VNNIC đồng hành cùng NĐK P.A Việt Nam trong chương trình thúc đẩy, phát triển tên miền quốc gia ".vn" tại VOBF 2019

Với mục tiêu đưa tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” tới gần hơn với cộng đồng, nâng cao tự hào bản sắc Việt trên môi trường Internet, ngày 26/3/2019, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã đồng hành cùng Công ty PA Việt Nam – Nhà đăng  ký tên miền “.vn”  trong chương trình quảng bá tên miền “.vn” tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum – VOBF) năm 2019.

Tên miền – thương mại điện tử là vùng đất màu mỡ cần được khai thác.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra những “giá trị bứt phá” cho nền thương mại điện tử. Tên miền là nhân tố cơ bản, quan trọng cấu thành hệ sinh thái thương mại điện tử và đồng hành cùng sự phát triển của thương mại điện tử. Để phát triển thương mại điện tử bền vững, các doanh nghiệp, tổ chức, công ty không thể bỏ lỡ cơ hội xây dựng và khẳng định thương hiệu số của mình trên mạng Internet mà bắt đầu từ những tên miền phù hợp gắn với website chuyên nghiệp.Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Thương mại điện tử, hiện Việt Nam có khoảng 700 nghìn doanh nghiệp và hơn 5 triệu hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động, giá trị giao dịch thương mại điện tử trong nước lên tới khoảng 7,8 tỷ USD cuối năm 2018, mục tiêu đạt 10 tỷ USD tới năm 2020. Tính đến hết tháng 2/2019, số lượng đăng ký duy trì sử dụng tên miền “.vn” là 465.000 tên. So sánh giữa số lượng tên miền “.vn” đã đăng ký sử dụng và các số liệu về thương mại điện tử có thể thấy tiềm năng rất lớn để phát triển tên miền “.vn” với thương mại điện tử tại Việt Nam.

Tại sao là tên miền quốc gia “.vn”?

Tên miền “.vn” có những lợi thế vượt trội mà các doanh nghiệp rất cần quan tâm khi khai thác kinh doanh trực tuyến. Trước hết là lợi thế về tìm kiếm thông tin (SEO). Với đặc tính ưu tiên khu vực địa lý của các công cụ tìm kiếm (Google, Bing,…), tên miền “.vn” mang đến giá trị tìm kiếm cao hơn khi người dùng có địa chỉ IP trong nước. Các Webstie với tên miền “.vn” sẽ được ưu tiên trong kết quả tìm kiếm. Qua đó, tên miền “.vn” giúp giảm thiểu chi phí đầu tư quảng cáo trên các kênh tiếp thị trực tuyến.

Đồng bộ với tên nhãn hàng, thương hiệu, tên miền “.vn” là chỉ dẫn địa lý ngầm xác định vị trí địa lý của nhãn hàng, thương hiệu và thị trường mục tiêu Việt Nam, giúp tăng sự tin tưởng từ người dùng khi doanh nghiệp đã được “định danh” rõ trên Internet. Việc truy vấn tên miền được đảm bảo an toàn với các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật mở rộng DNSSEC và Registry Lock, tránh các nguy cơ tấn công, thay đổi thông tin trái phép, đảm bảo độ an toàn tin cậy cho người sử dụng khi thanh toán trực tuyến. Vì vậy tên miền thương hiệu “.vn” sẽ  như một con tem bảo hành cho doanh nghiệp, bởi tính hợp pháp, xác thực của chủ thể được quản lý, đã được xác nhận bởi cơ quan quản lý tên miền quốc gia Việt Nam (Trung tâm Internet Việt Nam – VNNIC).

Với mục tiêu đưa tên miền “.vn” tới gần hơn với cộng đồng, nâng cao tự hào bản sắc Việt trên môi trường Internet, ngày 26/3/2019, VNNIC đã đồng hành cùng Công ty PA Việt Nam trong chương trình quảng bá tên miền .VN tại Diễn đàn VOBF 2019 do Hiệp hội Thương mại Điện tử (VECOM) tổ chức. 

Trong xu hướng chạy đua công nghệ, tên miền quốc gia “.vn” đã, đang và sẽ luôn là một công cụ quảng bá và giải pháp kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp xây dựng và khẳng định thương hiệu tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Toàn cảnh diễn đàn VOBF 2019

Gian hàng tên miền “.vn” tại VOBF 2019

Nguồn: https://vnnic.vn/tintuctonghop/vnnic-%C4%91%E1%BB%93ng-h%C3%A0nh-c%C3%B9ng-n%C4%91k-pa-vi%E1%BB%87t-nam-trong-ch%C6%B0%C6%A1ng-tr%C3%ACnh-th%C3%BAc-%C4%91%E1%BA%A9y-ph%C3%A1t-tri%E1%BB%83n-t%C3%AAn-mi%E1%BB%81n

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi