Khởi tranh sân chơi Tin học văn phòng cho giới trẻ toàn quốc

 Các thí sinh chuẩn bị thi vòng loại quốc gia
Các thí sinh chuẩn bị thi vòng loại quốc gia

3 nhà vô địch quốc gia ở mỗi nội dung thi sẽ trở thành Đại sứ của đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài tại Vòng chung kết Thế giới.

Lễ khai mạc và Vòng loại quốc gia của Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới 2020 vừa chính thức diễn ra. Đây là sân chơi tin học văn phòng có quy mô toàn quốc nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài với bạn bè năm châu tại Vòng chung kết Thế giới.

Ngay sau Lễ khai mạc, Vòng loại Quốc gia của Cuộc thi đồng loạt diễn ra trên cả 3 miền đất nước tại: Hà Nội, Đà Nẵng và T.P Hồ Chí Minh. Vòng thi này thu hút sự tham gia tranh tài của đông đảo các thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ 70 đội tuyển của các tỉnh/thành Đoàn, các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng, THPT, THCS trên khắp cả nước. Điều này thể hiện sức hấp dẫn và lan tỏa mạnh mẽ của cuộc thi đến với đông đảo các bạn trẻ yêu thích công nghệ nói chung và tin học nói riêng trên toàn quốc, đặc biệt trong bối cảnh chịu không ít ảnh hưởng từ dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Điểm mới của mùa giải 2020 là các thí sinh sẽ lần đầu tiên được thử sức với phiên bản 2016 thay cho phiên bản 2013 của những năm trước ở cả 3 nội dung thi nhằm đáp ứng nhu cầu ứng dụng thực tiễn của tin học vào cuộc sống hàng ngày.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Ban Chấp hành Trung ương oàn, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp Quốc gia của cuộc thi chia sẻ: “Năm nay, cuộc thi có sự thay đổi mang tính bước ngoặt về thể lệ và cơ cấu giải thưởng. Việc sử dụng phiên bản 2016 thay cho phiên bản 2013 sẽ mang tính thực tiễn cao hơn và có giá trị ứng dụng kiến thức vào thực hành rõ hơn cho các em học sinh, sinh viên. Giá trị giải thưởng tăng lên nhiều nhất trong lịch sử cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam cũng sẽ làm tăng thêm sự cạnh tranh cho các thí sinh trong hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của mỗi nội dung trong mùa giải 2020”.

Các đại biểu tham quan phòng thi.

Điểm mới nữa là năm nay sẽ tăng số lượng giải lên  nhiều nhất trong 11 năm qua với tổng giá trị lên đến hàng tỷ đồng; cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi năm nay gồm có 3 Giải Nhất, 9 Giải Nhì, 18 Giải Ba, 45 Giải Khuyến khích, 3 Giải Triển vọng tương ứng với 3 nội dung thi cùng các giải cá nhân và tập thể khác. Điểm đổi mới này hứa hẹn sẽ là nguồn động lực to lớn khích lệ tinh thần “chiến đấu” hết mình của các thí sinh. 3 thí sinh xuất sắc nhất-3 nhà vô địch quốc gia ở mỗi nội dung thi sẽ trở thành những Đại sứ của đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài tại Vòng chung kết Thế giới.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả thí sinh và những người tham gia, Vòng Chung kết Thế giới dự kiến sẽ được tổ chức tại Orlando, Florida, Hoa Kỳ năm 2021 trên cơ sở bảo lưu kết quả cuộc thi cấp quốc gia năm 2020 và mọi quyền lợi của thí sinh vẫn được giữ nguyên./.

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi