Một loạt ưu điểm giúp Samsung Galaxy S20 vượt trội hơn Iphone

(VietQ.vn) – So sánh giữa iphone và samsung galaxy s20 mới thấy được những nét nổi bật vượt trội của chiếc điện thoại mới mà hãng công nghệ Samsung vừa cho ra mắt tại thị trường.

Màn hình lớn hơnBộ 3 Samsung Galaxy S20 đều sở hữu màn hình lớn hơn so với các phiên bản điện thoại iPhone 11 của Apple. Galaxy S20 Ultra sở hữu màn hình lớn nhất là 6,9 inch, trong khi iPhone 11 Pro Max có màn hình 6,5 inch. 

Màn hình không có tai thỏ: “Tai thỏ” trên màn hình trở thành đặc trưng của iPhone kể từ khi dòng iPhone X ra mắt năm 2017, để cung cấp đủ không gian cho thiết kế camera trước và cảm biến FaceID. Tuy nhiên đây cũng là thiết kế bị nhiều người dùng đánh giá là bất tiện và chưa thẩm mỹ. Trong khi đó, từ dòng Galaxy S10 cho đến S20 mới ra mắt, màn hình được Samsung gọi là “Infinity-O” tối giản hết mức chỉ còn lỗ tròn chứa camera.

 

Camera độ phân giải cao hơn: Bộ 3 camera trên Samsung cũng khác nhiều so với điện thoại của Apple. Galaxy S20 sở hữu camera góc cực rộng 12 MP, camera góc rộng 12 MP và camera tele 64 MP zoom x3. Phiên bản Ultra còn có camera cảm biến chiều sâu, camera selfie 40 MP. Bộ ba iPhone 11 được trang bị toàn bộ camera 12 MP. 

Cùng dòng 3 cam nhưng samsung galaxy s20 lại có những ưu điểm vượt trội hơn 

Camera zoom cận cảnh hơnSo sánh giữa Samsung Galaxy S20 và iPhone có thể thấy, camera của Galaxy S20 có thể phóng to hơn so với iPhone 11 và 11 Pro. Galaxy S20 và S20+ có zoom quang lên tới 3X và zoom kỹ thuật số lên tới 30X, trong khi Galaxy S20 Ultra có zoom quang lên tới 10X và zoom kỹ thuật số lên tới 100X. 

Chụp ảnh với các chế độ khác nhau chỉ với một lần bấm máy: Samsung đã bổ sung một tính năng mới cho Galaxy S20 được gọi là “single take” (một lần chụp), cho phép người dùng chụp ảnh tĩnh và quay video ở nhiều chế độ chỉ bằng một lần bấm máy. Bộ ba iPhone 11 sở hữu tính năng QuickTake – quay phim nhanh mà không cần chuyển chế độ.

Dung lượng lưu trữ lớn hơn ở phiên bản rẻ nhất: Phiên bản thấp nhất và rẻ nhất trong bộ ba Galaxy S20 có bộ nhớ lên tới 128Gb – điều mà ngay cả phiên bản mới nhất là iPhone 11 Pro Max với khả năng lưu trữ 64Gb vẫn chưa thể làm được. 

Hỗ trợ 5G: Tất cả dòng điện thoại thông minh mới của Samsung đặc biệt là S20 Plus và S20 Ultra đều có chip xử lý Snapdragon, hỗ trợ kết nối 5G tốc độ cao, trên Galaxy S20 có vẻ chậm hơn đôi chút. Trong khi chưa có phiên bản iPhone nào của Apple hỗ trợ 5G, các fan Táo khuyết chỉ có thể chờ đợi điều đó ở dòng iPhone 12 sự kiến ra mắt trong năm nay.

Màn hình làm tươi 120Hz: Người dùng có thể tăng tốc độ làm tươi màn hình của Galaxy S20, S20 Plus và S20 Ultra lên tới 120Hz để hệ điều hành mượt mà hơn, trong khi tốc độ làm mới của hầu hết điện thoại thông minh là 60Hz. Các mẫu iPad Pro của Apple có thể làm mới ở tần số 120Hz thông qua tính năng ProMotion, nhưng iPhone thì không có chức năng này.

Hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết 

Cảm biến vân tay trong màn hình: Apple đã sử dụng Face ID thay thế cho cảm biến vân tay từ dòng iPhone X. Các thiết bị Galaxy S20 của Samsung và kể cả S10 đều có cảm biến vân tay trong màn hình, cho phép người dùng lựa chọn mở khóa thiết bị của mình thông qua nhận dạng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt.

Sạc không dây cho các thiết bị khác: Dòng Samsung Galaxy S20, cũng như các phiên bản S10 đều có thể sạc không dây cho các thiết bị khác như tai nghe, đồng hồ bằng cách đặt chúng lên trên điện thoại. Trước đó có tin đồn Apple lên kế hoạch đưa tính năng này lên dòng iPhone 11, nhưng thực tế thì chưa có chiếc điện thoại nào của hãng làm được điều này.

Tiếp tục đang trang bị sạc không dây 

Bảo Linh (t/h)

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi