An ủi bệnh nhân Covid-19, bác sĩ Mỹ dán hình ảnh tươi cười của mình lên áo bảo hộ

Thay vì nằm cô độc trên giường bệnh chống chọi với nCoV và chỉ có thể tiếp xúc với đôi mắt của đội ngũ y tá, bác sĩ; các bệnh nhân tại Bệnh viện Scripps Mercy (California, Mỹ) đã được an ủi bởi nụ cười của những thiên thần áo trắng thông qua tấm ảnh được dán bên ngoài bộ đồ bảo hộ của họ. 

Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại bệnh viện Scripps Mercy, California (Mỹ) đã vô cùng xúc động khi chứng kiền hành động dán ảnh cá nhân tươi cười bên ngoài tấm áo bảo hộ của các bác sĩ, y tá nơi đây.

Trong quá trình nằm viện điều trị dịch bệnh tai ương này, ngoài căn phòng trắng toát và những y bác sĩ luôn mang khẩu trang kít mặt cùng bộ đồ bảo hộ. Ngay cả khi được thăm khám hay chăm sóc, người bệnh cũng bị giữ một khoảng cách nhất định để tránh nguy cơ lây bệnh cho người khác. Điều đó khiến những bệnh nhân nCoV không khỏi cảm thấy buồn bã và cô độc khi luôn có cảm giác bị xa lánh, cô lập.

Xuất phát từ điều đó, đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện Scripps Mercy, California đã nghĩ ra một biện pháp hết sức ấm áp và nhân văn. Không thể cho bệnh nhân thấy rõ mặt do luôn phải mang khẩu trang, họ đã in những bức ảnh mỉm cười tươi tắn nhất của bản thân, dán lên bộ đồ bảo hộ của mình. Như vậy, mỗi lần xuất hiện trước bệnh nhân, họ sẽ phần nào được an ủi và động viên hơn. 

an ui benh nhan nhiem covid 19 bac si my dan hinh anh tuoi cuoi cua minh len ao bao ho
Các bác sĩ ở Scripps Mercy, California, Mỹ đã nảy ra ý tưởng tuyệt vời này để an ủi, tiếp thêm sức mạnh hy vọng cho các bệnh nhân nhiễm nCoV

Nói về ý tưởng tuyệt vời này, bác sĩ Robertino Rodriguez thuộc Khoa Hô hấp của bệnh viện chia sẻ: “Tôi cảm thấy buồn cho các bệnh nhân khi chúng tôi luôn vào phòng bệnh với khuôn mặt được che kín. Một nụ cười có thể trấn an bệnh nhân đang sợ hãi. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra sự khác biệt trên bộ đồ bảo hộ của mình”. 

Nhanh chóng, nhiều bệnh viện khác đã làm theo cách của đội ngũ nhân viên tại Scripps Mercy. Tại Los Angeles, nữ y tá Derek DeVault thích thú chia sẻ hình ảnh trên Instagram về việc cô và đồng nghiệp cùng dán ảnh của mình lên bộ đồ bảo hộ để động viên, khích lệ tinh thần bệnh nhân. 

an ui benh nhan nhiem covid 19 bac si my dan hinh anh tuoi cuoi cua minh len ao bao ho
Cách làm đầy nhân văn này nhanh chóng được nhiều bệnh viện khác tại Mỹ áp dụng 

“Đó là một cách hay để mang lại sự thoải mái cho bệnh nhân trong thời điểm căng thẳng này”, cô cho hay. 

Trưởng khoa y tại Trung tâm y tế United Memorial ở Houston, bác sĩ Joseph Varon cũng chia sẻ hình ảnh ông và các nhân viên dán hình của bản thân lên trên bộ đồ bảo hộ. Ôn Varon tin tưởng đây sẽ là một phương pháp trị liệu tinh thần, cho những bệnh nhân Covid-19 thêm hy vọng trong thời gian điều trị khó khăn, cô độc này. 

Bác sĩ Varon nói: “Với một người bệnh, không quan trọng bạn đưa cho họ bao nhiêu thuốc, họ muốn thấy hy vọng. Nó quyết định 50% trong cuộc chiến này”. 

Hiện nay, Mỹ vẫn đang là ổ dịch Covid-19 lớn nhất toàn cầu khi ghi nhận hơn 400.000 ca nhiễm, trong đó, 12.000 người đã tử vong. 

Nguồn: https://thoidai.com.vn/an-ui-benh-nhan-covid-19-bac-si-my-dan-hinh-anh-tuoi-cuoi-cua-minh-len-ao-bao-ho-105221.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi