Anh tài trợ các dự án sáng tạo sử dụng công nghệ 5G

Chính phủ Anh đã công bố một quỹ trị giá 30 triệu bảng mới với tên 5G Create tìm cách giúp các dự án sáng tạo sử dụng công nghệ 5G.
Theo Neowin, gói 30 triệu bảng bao gồm 16,4 triệu bảng từ chính phủ được hỗ trợ bởi các tổ chức. Khoản đầu tư này là một phần của chương trình 5G Testbeds & Trials (5GTT) rộng hơn trị giá 200 triệu bảng.
Một số dự án sẽ được hưởng lợi từ nguồn đầu tư mà chính phủ vạch ra, ví dụ hệ thống đèn giao thông do Manchester kiểm soát làm giảm ô nhiễm và tắc nghẽn sẽ được thử nghiệm. Tại Brighton, tiềm năng cho các lễ hội âm nhạc từ xa sử dụng 5G sẽ được Brighton Dome thử nghiệm. Tại Liverpool, một mạng 5G riêng đang được phát triển để cung cấp tư vấn video NHS từ xa cho các gia đình có thu nhập thấp không có khả năng kết nối tốt và BT Sport đang khám phá cách 5G có thể cho phép mọi người xem thể thao thông qua thực tế ảo.
Cho đến nay, chính phủ đã tài trợ cho 24 thử nghiệm 5G trên khắp Vương quốc Anh, nơi đã thử nghiệm khoảng 70 công nghệ, sản phẩm và ứng dụng 5G. Chính phủ Anh cho biết họ sẽ tài trợ cho vòng thứ hai của dự án mới thông qua 5G Create, sẽ được công bố vào vài tháng tới.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi