Apple đang phát triển hai thiết bị đeo AR/VR

Dự án phát triển công nghệ AR (thực tế tăng cường) và VR (thực tế ảo) của Apple âm thầm diễn ra trong nhiều năm.
Một số thành tựu nhất định của các dự án này đã tích hợp trên những thế hệ iPhone, iPad gần đây. Nhưng mục tiêu cuối cùng của nghiên cứu vẫn nhằm mang tới các sản phẩm tập trung hoàn toàn vào hai công nghệ mới. Tuy nhiên, Bloomberg dẫn nguồn tin cho hay nội bộ Apple đã có những lục đục nhất định khiến hãng phải thay đổi chiến lược.
Công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) hiện có 2 thiết bị đeo trên đầu trong giai đoạn phát triển chưa được công khai. Một trong số đó là sản phẩm có tên mã N301 với khả năng hỗ trợ cả AR lẫn VR. Theo Phone Arena, Apple đã phát triển sản phẩm này trong nhiều năm qua với đội ngũ hơn 1.000 kỹ sư, chuyên gia mảng AR, VR.
Cuối năm 2018, công ty đã chuyển hướng phát triển sản phẩm do có sự bất đồng giữa cựu Giám đốc thiết kế (CDO) Jony Ive và đội Phát triển công nghệ (TDG) do Mike Rockwell dẫn đầu.
Ban đầu, N301 được định hình là sản xuất mãnh mẽ với khả năng đồ họa và tốc độ xử lý cao hơn bất kỳ mẫu máy đeo trên đầu nào từng xuất hiện trước đó. Tuy nhiên đòi hỏi về nền tảng công nghệ cùng lượng nhiệt máy sinh ra khi hoạt động khiến việc triển khai N301 trở nên bất khả thi. Một trung tâm kết nối (hub) như máy Mac thu nhỏ dự định ra đời để kết nối với thiết bị thông qua tín hiệu không dây nhằm kích hoạt mọi tính năng.
Ngoài ra thiết bị còn thêm chế độ hoạt động độc lập để giảm đồ họa và tiến trình xử lý đầu ra khi không kết nối với hub. Jony Ive không thích ý tưởng này và nguồn tin của Bloomberg khẳng định cựu CDO đã khuyến khích mọi người nghiên cứu lại về hệ thống.
Mike Rockwell lại cho rằng siêu hiệu năng là điều cần thiết trên thiết bị của Apple. Cuối cùng hãng đứng về phía Ive và thiết bị vẫn đang trong quá trình phát triển giống với mẫu Oculus Quest nhưng bé hơn và thân máy chủ yếu bằng chất liệu vải, kém cao cấp hơn ý tưởng cũ.
Dù thay đổi, phiên bản mẫu vẫn sở hữu màn hình siêu phân giải khiến người dùng “khó để phân biệt giữa thế giới thật và ảo”. Một hệ thống loa mạnh mẽ cũng có mặt trên model nhằm tăng cường trải nghiệm chơi game. Thời gian công bố sản phẩm có thể trong năm 2021, trong khi dự định mở bán từ năm 2022. Giá vẫn chưa được tiết lộ.
Apple đang phát triển hai thiết bị đeo AR/VR - ảnh 1

Jony Ive (cầm iPad) là người chịu trách nhiệm với nhiều thiết kế sản phẩm của Apple

Ảnh: AFP

Sản phẩm thứ hai mang mã N421 là model được Jony Ive yêu thích, có trọng lượng tương đương một cặp kính mắt thông thường. Đây là thiết bị mang công nghệ AR then chốt với mục tiêu làm mờ ranh giới giữa thực tại và thực tế tăng cường.
Một số nguồn tin từng tiết lộ về mẫu kính này, với giá bán lẻ khoảng 499 USD và có thể hỗ trợ mắt kính dành cho người gặp vấn đề về thị giác. Máy có thể ra mắt trong vài tháng tới và dường như thiết kế đã được thông qua.
Thời gian ra mắt cụ thể của sản phẩm vẫn còn nhiều tranh cãi. Có nguồn tin cho rằng Apple sẽ giới thiệu mẫu kính AR này vào quý 4/2020 hoặc quý 1/2021, trong khi Bloomberg khẳng định sớm nhất phải tới 2023 vì thiết kế của sản phẩm khá phức tạp.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/apple-dang-phat-trien-hai-thiet-bi-deo-arvr-1241174.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 2kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel 1 ngày 7kGói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng 50k
2Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 3kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel 1 ngày 10kGói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng 70k
3Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 5kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel 1 tuần 20kGói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng 90k
4Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 7kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel MIMAX70 1 tháng Gói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng HD70
5Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 10kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel MIMAX90 1 thángGói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng MIU90
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi