Apple nghiên cứu hệ thống âm thanh dùng luồng khí loa để làm mát

Phiên bản tương lai của loa thông minh HomePod hoặc thậm chí là máy tính của Apple có thể trang bị loa ngoài cho mục đích làm mát linh kiện bên trong.
Theo AppleInsider, trong khi các tin đồn gần đây tập trung vào việc cho biết Apple sẽ phát hành một chiếc HomePod nhỏ hơn trong năm 2020 thì Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (USPTO) đã công bố một bằng sáng chế của Apple nói về phương pháp làm mát có thể được sử dụng trong một hệ thống loa nhỏ.
Ứng dụng bằng sáng chế có tiêu đề “Loa kép kích hoạt làm mát” ghi chú rằng một số hệ thống âm thanh gia đình có thể nhỏ gọn có ít chỗ cho quạt làm mát hoặc các cơ chế làm mát khác. Khi chức năng và khả năng xử lý tăng lên trong các thiết bị này, tản nhiệt có thể là một vấn đề.
Điều này hoàn toàn có ý nghĩa khi một số phương pháp phổ biến để xử lý việc tản nhiệt, chẳng hạn như quạt làm mát bên trong, không thực tế khi thiết bị như loa thông minh cần sự yên tĩnh để hoạt động. Để giải quyết, ứng dụng bằng sáng chế của Apple nhằm mục đích sử dụng các cấu hình loa cụ thể để tạo ra luồng không khí bên trong và các bộ phận làm mát.
Bằng cách kết hợp các sắp xếp cụ thể của loa và ống dẫn khí, Apple có thể giúp làm mát các thành phần quan trọng. Hơn thế nữa, bằng sáng chế cho thấy hệ thống loa có thể điều khiển “chuyển động cùng pha và lệch pha” của loa để tạo ra luồng không khí bên trong. Về cơ bản, sử dụng triệt tiêu lực khi hoạt động lệch pha, loa có thể được vận hành như một loại máy bơm để điều chỉnh lượng không khí trong vỏ.
Các phần khác của bằng sáng chế cũng nêu chi tiết các phương pháp để một hệ thống phát hiện thông minh nhu cầu làm mát dựa trên nhiệt độ bên trong và môi trường xung quanh, cũng như khối lượng làm mát.
Michael B. Nussbaum, Jason C. Della Rosa và Glenn K. Trainer được liệt kê là nhà phát minh bằng sáng chế. Cả ba từng làm việc về các bằng sáng chế liên quan đến âm thanh cho Apple trong quá khứ và đáng chú ý, Nussbaum chịu trách nhiệm về các công nghệ cụ thể trên AirPods, còn Trainer đóng vai trò lãnh đạo kỹ thuật cho HomePod.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/apple-nghien-cuu-he-thong-am-thanh-dung-luong-khi-loa-de-lam-mat-1231227.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTBạn có thể quan tâmVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 4G 1 ngàyVinaphone D2 1 ngàyViettel MI10D 1 ngàyMobifone D5 1 ngày
2Gói cước 4G 1 tuầnVinaphone DT20 7 ngàyViettel 7MI5D 7 ngàyMobifone D30 7 ngày
2Gói cước 4G thángVinaphone MAX70 1 thángViettel MIMAX90 1 thángMobifone MIU90 1 tháng
4Gói cước 4G 6 thángVinaphone BIG90 6 thángViettel MIMAX450 6 thángMobifone M70 6 tháng
5Gói cước 4G 1 nămVinaphone MAX200 12 tháng Mobifone M120 12 tháng
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi