Apple thử nghiệm shortcut thay đổi độ sáng màn hình trên bàn phím iPad

Dựa vào mã trong iPadOS 13.5.5 beta gần đây cho thấy, thiết kế bàn phím của iPad có thể sớm thay đổi khi bổ sung các phím tắt mới thay cho một số chức năng trên hệ thống.
Theo 9to5Mac, một trong những phàn nàn lớn trong bàn phím mà Apple thiết kế cho iPad là chúng không có phím tắt chức năng, buộc người dùng phải truy cập vào ứng dụng Settings hoặc Trung tâm điều khiển để điều chỉnh những thứ như độ sáng màn hình. Với iPadOS 13.5.5 beta, mọi thứ sẽ thay đổi.
Hầu hết bàn phím hiện nay có một hàng chức năng, bao gồm các phím chức năng cho phép điều chỉnh nhanh như độ sáng màn hình, điều khiển nội dung đa phương tiện… Vì bàn phím iPad thường nhỏ gọn hơn, chúng không có các phím chức năng này tạo ra các nhược điểm cả cho Smart Keyboard lẫn Magic Keyboard của Apple.
Báo cáo cho biết, các bằng chứng trong mã của iOS 13.5.5 beta đều cho thấy sự tồn tại của các shortcut mới để thay đổi độ sáng màn hình iPad hoặc thậm chí là đèn nền bàn phím, tuy nhiên hiện tại chưa thể kích hoạt chúng và chưa rõ liệu chúng có thể được tùy chỉnh hay không.
Hiện tại trên iPadOS 13, người dùng có thể sắp xếp sửa đổi lại các phím, chẳng hạn như thay đổi Caps Look để hoạt động như phím Escape – vốn là chức năng không tồn tại trên bàn phím Apple cho iPad. Vì vậy, có khả năng các phím chức năng độ sáng sẽ được điều chỉnh giống như các phím bổ trợ nhưng đi kèm tổ hợp phím tắt.
Cuối cùng, mặc dù mã liên quan có mặt trên iPadOS 13.5.5 beta nhưng đây có thể là thứ mà Apple chỉ có kế hoạch triển khai trên iPadOS 14 mà thôi.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/apple-thu-nghiem-shortcut-thay-doi-do-sang-man-hinh-tren-ban-phim-ipad-1233889.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTBạn có thể quan tâmVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 4G 1 ngàyVinaphone D2 1 ngàyViettel MI10D 1 ngàyMobifone D5 1 ngày
2Gói cước 4G 1 tuầnVinaphone DT20 7 ngàyViettel 7MI5D 7 ngàyMobifone D30 7 ngày
2Gói cước 4G thángVinaphone MAX70 1 thángViettel MIMAX90 1 thángMobifone MIU90 1 tháng
4Gói cước 4G 6 thángVinaphone BIG90 6 thángViettel MIMAX450 6 thángMobifone M70 6 tháng
5Gói cước 4G 1 nămVinaphone MAX200 12 tháng Mobifone M120 12 tháng
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi