Bắc Ninh thông tin chính thức về người phụ nữ tử vong nghi mắc COVID-19

Ngày 8/4, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã có kết luận về trường hợp tử vong nghi mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

bac ninh thong tin chinh thuc ve nguoi phu nu tu vong nghi mac covid 19
Thông báo của Sở Y tế Bắc Ninh về trường hợp tử vong nghi mắc COVID-19

Theo đó, bệnh nhân là cụ Nguyễn Thị Ch. (84 tuổi, trú tại ở khu Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh) tử vong vào tối ngày 7/4. Bệnh nhân này có tiền sử suy tim từ 3 năm trước, gần đây có điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội và ra viện ngày 16/3.

Đến ngày 6/4, bệnh nhân Ch. có biểu hiện ho, sốt và khó thở. Gia đình đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh khám và điều trị với chuẩn đoán bệnh nhân bị viên phổi, suy tim và tai biến mạch máu não. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân trên được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đến 17h ngày 7/4, bệnh nhân có diễn biến bệnh nặng và gia đình xin đưa về nhà và tử vong lúc 20h cùng ngày tại nhà. Đến 21h, kết quả xét nghiệm sàng lọc của bệnh nhân này tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh Bắc Ninh nghi ngờ có thể mắc COVID–19.

bac ninh thong tin chinh thuc ve nguoi phu nu tu vong nghi mac covid 19
Bệnh nhân tử vong ở Bắc Ninh âm tính với COVID-19. (Ảnh: Báo Bắc Ninh)

Ngay sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh tiền hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Ch. Đồng thời, tỉnh Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm khẳng định SARS–CoV–2 đối với bệnh nhân Ch. và lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Đến 17h ngày 8/4, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thống báo kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS–CoV–2 đối với bệnh nhân Ch. Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Bắc Ninh cũng thông báo kết quả xét nghiệm sàng lọc đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân trên đều âm tính với SARS–CoV–2.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/bac-ninh-thong-tin-chinh-thuc-ve-nguoi-phu-nu-tu-vong-nghi-mac-covid-19-105182.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi