Bệnh nhân 243 khai báo gian dối khi khai báo y tế ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bệnh nhân 243 đã tích vào ô “không” khi báo y tế ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội khi đã qua 14 ngày kể từ khi đến bệnh viện Bạch Mai.

 

benh nhan 243 khai bao gian doi khi bao y te o benh vien phu san ha noi

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội bố trí 3 vòng giám sát tại 4 sảnh trước khi vào khoa khám bệnh và các khu điều trị nội trú. (Ảnh: BVCC)

 

 

Như tin đã đưa ngày 6/4, bệnh nhân 243 có thông báo dương tính với Covid-19. Cơ quan chức năng đã thông báo cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Đặc biệt, trước khi công bố ca bệnh một ngày (ngày 5/4), bệnh nhân này có quay lại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, do đó, số nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đông hơn.

Bệnh nhân 243 là nam, 47 tuổi, quê quán huyện Mê Linh, Hà Nội. Ngày 12/3, bệnh nhân đưa vợ đi khám bệnh tại khoa Miễn dịch – Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai và về trong ngày, có dừng ăn tại quán cơm đường Giải Phóng đối diện cổng Bệnh viện Bạch Mai. Từ đó đến nay, bệnh nhân chưa quay lại bệnh viện.

Ngày 30/3, bệnh nhân đến Trạm Y tế xã khai báo và được chỉ định cách ly tại nhà. Bệnh nhân có tiếp xúc gần với người nhà, người thân và đối tác kinh doanh. Bệnh nhân không có biểu hiện triệu chứng. Ngày 4/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, ngày 6/4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hà – Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội – vừa cho hay hiện có 63 nhân viên y tế của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã được đưa đi cách ly tại cơ sở 2 của bệnh viện do liên quan đến ca bệnh Covid-19 thứ 243 ở Mê Linh vừa công bố chiều 6/4.

Cũng theo tiến sỹ thì: “Bệnh nhân 243 đưa người nhà đi khám tại bệnh viện ngày 4/4. Lúc này, khi khai báo y tế tại viện, người đàn ông này đã qua 14 ngày kể từ khi đến Bệnh viện Bạch Mai nên đã điền toàn bộ vào ô ‘không’.

Do đã thực hiện khai báo không có vấn đề nghi vấn nên chúng tôi mới cho vào viện”. Trong đó, 17 trường hợp thuộc diện F1 (tiếp xúc trực tiếp với người bệnh) và 46 trường hợp F2 (tiếp xúc với F1).

Nguồn: https://thoidai.com.vn/benh-nhan-243-khai-bao-gian-doi-khi-khai-bao-y-te-o-benh-vien-phu-san-ha-noi-104922.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi