Cách bảo mật tài khoản Google cho người dùng iPhone

Google vừa thông báo đã đưa ra nhiều tùy chọn bảo mật hơn cho người dùng tài khoản Google trên iPhone.

Nếu bạn có một chiếc iPhone và sử dụng tài khoản Google thì sẽ có biện pháp mới giúp bảo mật tài khoản dễ dàng hơn. Cụ thể, công ty đang cung cấp cho các tài khoản Google được hỗ trợ W3C WebAuthn trên các thiết bị của Apple.
Chỉ cần iPhone của bạn chạy iOS 13.3 trở lên, bạn sẽ thấy các tùy chọn khóa bảo mật của bạn giờ đã rộng hơn nhiều. Bạn có thể sử dụng USB-A và Bluetooth Titan Security Keys với iPhone của mình vì các chìa khóa bảo mật cứng này có hỗ trợ NFC tích hợp, nghĩa là tất cả những gì bạn cần làm là chạm chúng vào mặt sau của điện thoại để xác thực bảo mật.
Ngoài ra, bạn cũng có tùy chọn sử dụng khóa bảo mật Lightning thay cho Titan, Google gọi là YubiKey 5Ci hoặc khóa bảo mật USB nếu bạn đã có bộ chuyển đổi Apple Lightning sang USB Camera. Các thiết bị iOS có cổng USB-C (iPad Pro) có thể sử dụng các chìa khóa USB-C để bảo mật tài khoản Google. Google khuyên người dùng nên cài đặt ứng dụng Smart Lock, nó sẽ kích hoạt chức năng với các chìa khóa Bluetooth và cho phép các tín đồ iPhone sử dụng chính nó là một khóa bảo mật cho tài khoản Google của họ.
Google lần đầu tiên giới thiệu Titan Security Key vào năm 2018 sau khi yêu cầu tất cả nhân viên của mình chuyển sang xác thực hai yếu tố dựa trên phần cứng. Xác thực hai yếu tố sẽ tốt hơn là chỉ bảo mật tài khoản của bạn bằng mật khẩu, nhưng 2FA dựa trên phần cứng sử dụng khóa bảo mật là một trong những phương thức xác thực an toàn hơn hẳn.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/cach-bao-mat-tai-khoan-google-cho-nguoi-dung-iphone-1233571.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTBạn có thể quan tâmVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 4G 1 ngàyVinaphone D2 1 ngàyViettel MI10D 1 ngàyMobifone D5 1 ngày
2Gói cước 4G 1 tuầnVinaphone DT20 7 ngàyViettel 7MI5D 7 ngàyMobifone D30 7 ngày
2Gói cước 4G thángVinaphone MAX70 1 thángViettel MIMAX90 1 thángMobifone MIU90 1 tháng
4Gói cước 4G 6 thángVinaphone BIG90 6 thángViettel MIMAX450 6 thángMobifone M70 6 tháng
5Gói cước 4G 1 nămVinaphone MAX200 12 tháng Mobifone M120 12 tháng
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi