Cách sử dụng ứng dụng Bluezone để phòng tránh Covid-19

Ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone được tạo bởi Bkav, đang được Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân sử dụng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bluezone hoạt động như thế nào

Bluezone là ứng dụng sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy hay Bluetooth LE) nên đảm bảo không hao tốn pin trong quá trình hoạt động.
Cách sử dụng ứng dụng Bluezone để phòng tránh Covid-19  - ảnh 1

Bluezone sẽ hỗ trợ tốt trong công tác truy tìm người tiếp xúc bệnh nhân F0

Ảnh: Bkav

Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2 mét, ghi nhận sự tiếp xúc gần, tiếp xúc vào lúc nào và trong bao lâu nhằm giúp người dùng biết được và kiểm soát các tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 (F0). Điều này dựa vào việc tiếp xúc hằng ngày của người dùng smartphone dùng Bluezone nếu trong khoảng cách 2 mét sẽ được tự động ghi vào nhật ký.
Mọi thông tin về vị trí các trường hợp F0 sẽ được cơ quan y tế có thẩm quyền cập nhật liên tục đối với cộng đồng Bluezone. Ứng dụng cũng sẽ ghi nhận với những trường hợp tiếp xúc với F0, đưa ra cảnh báo nguy cơ bị lây nhiễm và tư vấn những cơ sở y tế gần nhất để mọi người có thể liên hệ.

Bản tin Covid-19 ngày 3.8: Những ngày quyết định của cuộc chiến chống dịch

Cách cài đặt ứng dụng

– Truy cập App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android) và tìm phần mềm tên Bluezone, sau đó nhấn tải về và cài đặt vào thiết bị.
– Sau khi cài đặt Bluezone, hãy mở ứng dụng và điền số điện thoại như yêu cầu đặt ra.
– Người dùng sẽ thấy mã xác thực (OTP) của hệ thống gửi đến qua tin nhắn, hãy nhập mã OTP vào trước khi nhấn vào nút Xác thực.
Cách sử dụng ứng dụng Bluezone để phòng tránh Covid-19  - ảnh 2

Ứng dụng được cung cấp miễn phí cho cả Android lẫn iOS

Ảnh chụp màn hình

– Hệ thống sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth trên thiết bị, hãy cấp phép cho nó bằng cách chọn OK.
– Ở thông báo cuối cùng hiện ra, nhấn Cho phép để Bluezone có thể gửi thông báo liên quan đến việc tiếp xúc của người dùng đối với các ca nhiễm F0.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 4.8: Thêm 10 ca mắc mới ở Quảng Nam, Đà Nẵng

Cách sử dụng ứng dụng

Giao diện của Bluezone đơn giản với các chức năng thể hiện ngay trên trang chủ, cho phép người dùng truy cập 2 công cụ chính:
– Quét xung quanh: giúp người dùng có thể biết được xung quanh mình có trường hợp bị nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19 hay không.
Cách sử dụng ứng dụng Bluezone để phòng tránh Covid-19  - ảnh 3

Giao diện làm việc của Bluezone

Ảnh chụp màn hình

– Lịch sử tiếp xúc: ghi lại những người có cài đặt ứng dụng Bluezone mà người dùng từng tiếp xúc.
Được biết, quá trình ghi nhận lịch sử của Bluezone được thực hiện thông qua Bluetooth và sẽ được cơ quan y tế thẩm quyền cập nhật liên tục. Người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận với ứng dụng này, chỉ cần một hai bước xác nhận là đã có thể tham gia vào cộng đồng Bluezone.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi