Cách sửa lỗi văng ứng dụng hàng loạt trên iOS

Bạn truy cập vào các ứng dụng không được, trong khi trước đó chúng hoạt động bình thường, vậy lỗi này là gì và cách sửa chữa có rắc rối không?

Vừa qua, hàng loạt ứng dụng trên hệ điều hành iOS khi khởi động bỗng dưng bị văng ra. Đó được xác định là do lỗi đến từ…. ứng dụng Facebook. Vấn đề này làm cho nhiều người dùng cảm thấy khó chịu trong quá trình sử dụng điện thoại. Giải pháp khắc phục hoàn toàn tình trạng này đang được nhiều người dùng quan tâm.
Trong trường hợp kể trên, cách giúp chúng ta sửa lỗi triệt để là dùng ứng dụng Lockdown. Ứng dụng này khá hiệu quả trong việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và hệ thống tường lửa trên iOS. Lockdown sử dụng VPN (một mạng riêng ảo) để chặn trình theo dõi của bên thứ ba.
Ứng dụng cho phép các phần mềm khác như Pinterest, Spotify… khởi động trong thời gian mà một số ứng dụng trên hệ điều hành iOS vướng phải sự cố. Đơn cử là trường hợp của Facebook vừa qua. Ưu điểm khiến chúng ta muốn sử dụng là nó hoàn toàn miễn phí.
Theo chia sẻ từ Viện Di Động (viendidong.com), các bước chữa lỗi crash ứng dụng trên iOS như sau:
Bước 1: Đầu tiên chúng ta tải ứng dụng Lockdown về máy.
Cách sửa lỗi văng ứng dụng hàng loạt trên iOS  - ảnh 1

Tải ứng dụng Lockdown về máy để tiến hành khắc phục lỗi crash trên iOS

Ảnh: T.Luân

Bước 2: Sau khi tải về thì tiến hành chạy ứng dụng và thực hiện theo các hướng dẫn hiện ra trên màn hình. Bạn sẽ được giải thích chi tiết từng thao tác cụ thể. Theo đó, các bước này có thể bỏ qua bằng cách chạm vào một nơi bất kỳ trên màn hình.
Cách sửa lỗi văng ứng dụng hàng loạt trên iOS  - ảnh 2

Chúng ta có thể bỏ qua các bước hướng dẫn khi chạm vào một điểm bất kỳ trên màn hình

Ảnh chụp màn hình

Lưu ý: Nếu muốn nhận thông báo từ Lockdown chúng ta chọn Enable, còn không hãy ấn No để hủy bỏ.
Bước 3: Nhấn vào nút ”Hủy” (cancel) khi ứng dụng hiển thị lên màn hình yêu cầu đăng ký hoặc đăng nhập.
Cách sửa lỗi văng ứng dụng hàng loạt trên iOS  - ảnh 3

Nhấn chọn Hủy khi yêu cầu đăng ký hay đăng nhập

Ảnh chụp màn hình

Bước 4: Nhìn lên phía trên màn hình ta sẽ thấy nút bật tường lửa (Firewall On) và ấn vào. Khi đã thiết lập xong, từ giờ là bạn đã có thể chuyển đổi VPN/tường lửa với ứng dụng Lockdown.
Cách sửa lỗi văng ứng dụng hàng loạt trên iOS  - ảnh 4

Thiết lập tường lửa và cấu hình VPN với Lockdown

Ảnh chụp màn hình

Bước 5: Hãy bỏ qua và sử dụng phiên bản dùng thử. Từ nay với Lockdown các ứng dụng trong máy bạn sẽ chạy mượt mà không lo bị crash nữa.
Cách sửa lỗi văng ứng dụng hàng loạt trên iOS  - ảnh 5

Nhấn nút bỏ qua và trải nghiệm tính năng dùng thử

Ảnh chụp màn hình

Lockdown sẽ giúp các ứng dụng hoạt động lại và tránh tối đa sự ảnh hưởng của các phần mềm khác trong máy. Khi bạn không cần dùng đến Lockdown nữa, chỉ cần xóa ứng dụng khỏi máy. Cấu hình VPN đã thiết lập trước đó cũng sẽ tự động xóa theo ứng dụng.
Theo chia sẻ của Viện Di Động, trong trường hợp nếu người dùng vẫn không khắc phục được triệt để lỗi tại nhà thì có thể đem máy đến những cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để các kỹ thuật viên có kinh nghiệm hỗ trợ giải quyết.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi