Cảm biến mới của Sony giúp máy ảnh thông minh hơn

Sony vừa tiết lộ cảm biến IMX500 và IMX501 độ phân giải 12,3 MP tích hợp sẵn AI (trí tuệ nhân tạo) có thể xử lý các tác vụ máy học mà không cần gửi dữ liệu lên đám mây hoặc hệ thống khác.

Theo Engadget, các cảm biến này có thể phân phối các siêu dữ liệu ẩn danh để thông báo cho người dùng về những gì chúng thấy, điều này sẽ giúp máy ảnh trở nên hữu ích hơn đáng kể. Về cơ bản, nó sẽ đảm bảo sự riêng tư tốt hơn vì các cảm biến có thể xử lý tác vụ AI hoàn toàn trên thiết bị. Đó là điều đặc biệt hữu ích ở châu Âu, nơi các quy định GPDR mới hạn chế nghiêm ngặt cách các tổ chức có thể sử dụng video giám sát. Dữ liệu có thể ở lại thiết bị nguồn sẽ tốt hơn.
AI tích hợp sẵn cũng có nghĩa người dùng có thể nhận được thông tin được xử lý trong thời gian thực. Một camera ở phía trước cửa hàng có thể đếm số người vào và thậm chí cảnh báo an ninh nếu ai đó không đeo khẩu trang. Một camera khác có thể theo dõi lượng hàng dự trữ trên các kệ hàng, trong khi những chiếc khác có thể theo dõi lưu lượng chân để xác định các điểm nóng mua sắm.
Dĩ nhiên các cảm biến hình ảnh này sẽ không thay thế công việc của các công cụ học máy dựa trên đám mây tinh vi nhưng nó có thể vượt xa việc chỉ nhận diện các vật thể. Nhưng chúng là một bước tiến tới một tương lai, nơi máy ảnh có thể hoạt động giống như máy tính độc lập.
Cảm biến mới của Sony giúp máy ảnh thông minh hơn - ảnh 1

Hệ thống AI có thể xử lý mọi thứ ngay trong cảm biến mà không qua đám mây hoặc hệ thống khác

Ảnh: Sony

Các cảm biến cũng có thể hỗ trợ các hệ thống thị giác máy tính phức tạp hơn. Ví dụ, trong một cửa hàng không có nhân viên thu ngân như Amazon, nơi hàng tấn dữ liệu video đang được thu thập và xử lý bởi một loạt máy ảnh, các cảm biến của Sony có thể phát hiện chính xác vị trí của khách hàng.
Sony cho biết các mẫu cảm biến IMX500 đã được gửi cho các đối tác của công ty, trong khi mẫu IMX501, được đóng gói để phù hợp với các thiết bị như bảng thông minh và bắt đầu được bán vào tháng 6. Hy vọng sẽ thấy các thiết bị sử dụng phần cứng mới vào cuối năm nay và trong suốt năm 2021.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/cam-bien-moi-cua-sony-giup-may-anh-thong-minh-hon-1224011.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTBạn có thể quan tâmVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 4G 1 ngàyVinaphone D2 1 ngàyViettel MI10D 1 ngàyMobifone D5 1 ngày
2Gói cước 4G 1 tuầnVinaphone DT20 7 ngàyViettel 7MI5D 7 ngàyMobifone D30 7 ngày
2Gói cước 4G thángVinaphone MAX70 1 thángViettel MIMAX90 1 thángMobifone MIU90 1 tháng
4Gói cước 4G 6 thángVinaphone BIG90 6 thángViettel MIMAX450 6 thángMobifone M70 6 tháng
5Gói cước 4G 1 nămVinaphone MAX200 12 tháng Mobifone M120 12 tháng
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi