Cảnh giác với các công nghệ sạc nhanh siêu tốc

Một báo cáo từ Andrei F. của AnandTech trên Twitter có thể khiến người dùng suy nghĩ lại trong việc sử dụng công nghệ sạc nhanh có dây trên các smartphone hiện nay.
Theo Neowin, hầu hết mọi người đều biết sạc pin nhanh cho smartphone làm suy giảm dung lượng, vì vậy các smartphone bắt đầu sạc nhỏ giọt sau khi được sạc khoảng 75-80%. Nhưng số chính xác của việc đẩy quá nhiều năng lượng vào pin trong một khoảng thời gian ngắn như vậy chưa bao giờ được biết rõ ràng.
Giờ đây, báo cáo của Andrei F. cho thấy công nghệ sạc nhanh 40W của Oppo sẽ làm giảm dung lượng pin của điện thoại xuống 70% công suất trong cùng chu kỳ, trong khi sạc nhanh 15W sẽ giảm công suất xuống 90%. Các chỉ số này cũng đã được xác nhận bởi chính Oppo. Điều này cho thấy rõ nhược điểm của sạc nhanh có dây trên smartphone cũng như công suất sạc tốc độ cao không phải lúc nào cũng tốt nhất.
Sự sụt giảm dung lượng pin bởi sạc nhanh cũng có thể là lý do tại sao các công ty như Apple và Samsung không áp dụng các tiêu chuẩn sạc nhanh trên thiết bị của họ. Trong khi iPhone hỗ trợ tốc độ sạc tối đa 18W thì các thiết bị hàng đầu của Samsung hỗ trợ sạc nhanh có dây 25W. Một số kiểu máy nhất định hỗ trợ tốc độ sạc lên tới 45W, nhưng chỉ hoạt động trong vòng 10 – 15 phút đầu tiên khi sạc điện thoại từ lúc ở trạng thái 0%.
Đây rõ ràng là thông tin quan trọng khi phần lớn smartphone tầm trung và cao cấp của Oppo hỗ trợ tốc độ sạc nhanh có dây với công suất trong khoảng từ 30W đến 65W. Nếu sử dụng smartphone trong ba đến bốn năm, người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy tác động của dung lượng pin bị suy giảm khi sử dụng hằng ngày sau một khoảng thời gian nhất định.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/canh-giac-voi-cac-cong-nghe-sac-nhanh-sieu-toc-1221916.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTBạn có thể quan tâmVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 4G 1 ngàyVinaphone D2 1 ngàyViettel MI10D 1 ngàyMobifone D5 1 ngày
2Gói cước 4G 1 tuầnVinaphone DT20 7 ngàyViettel 7MI5D 7 ngàyMobifone D30 7 ngày
2Gói cước 4G thángVinaphone MAX70 1 thángViettel MIMAX90 1 thángMobifone MIU90 1 tháng
4Gói cước 4G 6 thángVinaphone BIG90 6 thángViettel MIMAX450 6 thángMobifone M70 6 tháng
5Gói cước 4G 1 nămVinaphone MAX200 12 tháng Mobifone M120 12 tháng
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi