Cặp vợ chồng Việt Nam có nguy cơ bị trục xuất tại Hàn Quốc vì trốn cách ly

Cặp vợ chồng người Việt Nam đang bị Bộ Tư pháp Hàn Quốc xem xét trục xuất về nước sau khi tự ý rời khỏi nơi cách ly khi chưa đủ 14 ngày.

cap vo chong viet nam co nguy co bi truc xuat tai han quoc vi tron cach ly

Hai vợ chồng người Việt Nam (giữa) vi phạm quy định cách ly ở Hàn Quốc. (Ảnh cắt từ clip)

Kênh YTN của Hàn Quốc đưa tin ngày 8/4 về một số trường hợp người nước ngoài bị trục xuất khỏi nước này do vi phạm quy định cách ly, trong đó có một cặp vợ chồng người Việt Nam. Đôi vợ chồng này nhập cảnh Hàn Quốc ngày 1/4. Theo quy định, cả hai phải tự cách ly tại nhà ở Gangbuk, Seoul trong vòng 14 ngày nhằm phòng chống lây lan dịch Covid-19.

Tuy nhiên, cả hai đã tự ý rời khỏi nơi cư trú ở Gangbuk, Seoul khi chưa hết thời gian cách ly. Sau khi bị bắt giữ vì tự ý cách ly, cặp vợ chồng này còn đối diễn với tội danh làm việc bất hợp pháp. Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã tiếp nhận trường hợp của hai vợ chồng này và đang xem xét việc trục xuất cả hai về nước. Tuy nhiên, do các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Việt Nam đã tạm dừng nên việc để hai người này chưa thể xuất cảnh.

Trước đó, ngày 4/4, chính quyền thành phố Gunsan, tỉnh Bắc Jeolla (Hàn Quốc) thông báo 3 du học sinh người Việt Nam có hành vi tự ý trốn cách ly. Cả 3 đều là sinh viên Đại học quốc gia Kunsan, nhập cảnh Hàn Quốc từ 28/3 đến 1/4. Dù cả ba sinh viên đều âm tính nhưng đã không tuân thủ quy định cách ly ở nước sở tại, tự ý đi dạo 5 tiếng đồng hồ và bỏ điện thoại ở trong phòng khiến các nhân viên y tế không liên lạc được.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng đang xem xét trục xuất 3 sinh viên này về nước.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/cap-vo-chong-viet-nam-co-nguy-co-bi-truc-xuat-tai-han-quoc-vi-tron-cach-ly-105168.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi