Chrome chặn quyền truy cập Gamepad trên các trang web kém an toàn

Chrome đang muốn hạn chế quyền truy cập Gamepad (tay cầm chơi game) không an toàn trên các trang web vì các lý do bảo mật.
Google Chrome đang thực hiện các thay đổi về cách hoạt động của API của Gamepad, trình duyệt này hiện yêu cầu các ngữ cảnh an toàn để API hoạt động như mong muốn.
Theo TheWindowsClub, Chrome đã cập nhật một chính sách trình duyệt web mới với Chrome 86 Canary cho các nền tảng Mac, Windows, Linux, Chrome OS, Android; người dùng có thể xem tại chrome://flags.
API của Gamepad cho phép các ứng dụng web hoạt động trực tiếp trên các dữ liệu từ Gamepad. Nó cũng cho phép truy cập và phản hồi tín hiệu từ Gamepad và các bộ điều khiển trò chơi khác. Chrome đang hợp tác với Mozilla và các nhà sản xuất trình duyệt web khác để tạo ra một chính sách tiêu chuẩn nhằm đạt tới ngữ cảnh an toàn với bộ điều khiển Gamepad. Đồng thời thử nghiệm tính năng dưới dạng flag để hạn chế quyền truy cập Gamepad.
Chrome chặn quyền truy cập Gamepad trên các trang web kém an toàn - ảnh 1

Trình duyệt Chrome đang giới hạn truy cập Gamepad trên các trang web kém an toàn

Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, Chrome về cơ bản sẽ buộc API chỉ hoạt động với các trang web HTTPS. Nói cách khác, trên các trang web không đạt chuẩn giao thức an toàn HTTPS thì API của Gamepad sẽ không thể hoạt động. Chrome và các trình duyệt khác sẽ hiển thị cảnh báo dành cho nhà phát triển nếu API được truy cập từ các ngữ cảnh kém an toàn (HTTP).
Trong tương lai Chrome sẽ có khả năng kích hoạt tích hợp Permission Policy, do đó khi các dịch vụ của bên thứ ba tìm cách truy cập vào API của Gamepad sẽ phải được cấp quyền truy cập một cách rõ ràng bởi trang web lưu trữ theo đúng chính sách Permission Policy. Và đối với các ngữ cảnh của bên thứ ba không được phép sẽ nhận được thông báo lỗi bảo mật JavaScript.

Cách bật tính năng giới hạn truy cập Gamepad

• Khởi động trình duyệt Chrome Canary và truy cập vào địa chỉ chrome://flags.
• Tiếp theo tìm kiếm tùy chọn Restrict gamepad access và chọn thiết lập của mục này là Enabled trong menu bên cạnh.
• Khởi động lại trình duyệt để áp dụng thay đổi.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi