Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 04/03/2022

  • Mỹ điều tra về tác hại từ mạng TikTok lên trẻ em

Liên minh các tổng chưởng lý của 8 bang ở Mỹ (gồm California, Florida, Kentucky, Massachusetts, Nebraska, New Jersey, Tennessee và Vermont) vừa thông báo mở cuộc điều tra chung về nguy cơ mạng chia sẻ video TikTok gây ra những tác hại tiềm ẩn với người dùng trẻ tuổi, lứa tuổi đang rất ưa chuộng sử dụng mạng xã hội này.

Tổng chưởng lý California Rob Bonta cho biết hiện giới chức chưa nắm được liệu các công ty truyền thông xã hội biết ở mức độ nào và từ bao giờ về những tác hại này. Tuy nhiên, một cuộc điều tra trên toàn quốc sẽ giúp tìm ra những câu trả lời cần thiết và xác định xem liệu TikTok có vi phạm luật khi quảng cáo nền tảng chia sẻ video tới giới trẻ không.

(sggp.org.vn, 04.03.2022)

Cách đăng ký 3G Vina tháng giá rẻ nhanh nhất hiện nay.

  • Hơn 100 người bị bỏng cổ tay vì đồng hồ thông minh

Mẫu smartwatch Fitbit Ionic vừa bị phản ánh gây bỏng cổ tay người dùng, theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC). CNBC cho biết Fitbit đã bán được 1 triệu chiếc Ionic tại Mỹ và 700.000 chiếc trên toàn thế giới.

Phần pin nằm trong chiếc Fitbit Ionic bị quá nhiệt, do đó gây bỏng cho người đeo. 174 trường hợp ghi nhận tình trạng nhiệt độ pin quá cao, trong đó có 118 người sử dụng bị bỏng. Nhiều người còn đeo thiết bị khi ngủ để theo dõi sức khỏe.

Đáng chú ý, có 2 người bị bỏng cấp độ 3, loại bỏng nặng nhất, có nguy cơ ảnh hưởng đến dây thần kinh. Trong khi đó, 2 trường hợp khác ghi nhận bỏng cấp độ 2.

(zingnews.vn, 04.03.2022)

  • Trung Quốc đẩy mạnh tham vọng 5G

Theo giới chức trách Trung Quốc, nước này đặt mục tiêu lắp đặt hơn 600.000 trạm gốc 5G trong năm nay, qua đó mở rộng mạng lưới 5G lên 2 triệu đơn vị hoạt động.

Theo Nikkei Asia, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc cho biết đã có 1,42 triệu trạm gốc 5G được lặp đặt trên toàn lãnh thổ Trung Quốc vào cuối năm 2021. Mặc dù tốc độ lắp đặt trong năm 2022 dự kiến sẽ chậm hơn 10% so với năm ngoái, đầu tư cơ sở hạ tầng 5G vẫn tiếp tục ở mức cao.

Trong khi đó, số lượng thiết bị tương thích 5G được lưu hành tại Trung Quốc cũng có sự gia tăng đáng kể. Cụ thể, có 520 triệu thiết bị tương thích 5G được ghi nhận lưu hành vào cuối năm 2021, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước đó, chỉ 200 triệu thiết bị.

(thanhnien.vn, 04.03.2022)

Gói cước 4G Vinaphone ngày nhiều ưu đãi nhất năm 2022.

  • Ukraine gửi yêu cầu ngắt Internet toàn cầu tại Nga

Ukraine đã một bức thư yêu cầu ICANN – tổ chức quản lý tên miền trên toàn thế giới, thu hồi các miền được cấp ở Nga, đồng thời đóng các máy chủ DNS chính ở quốc gia này nhằm giúp người dùng Internet truy cập thông tin uy tín, ngăn chặn tuyên truyền và thông tin sai lệch.

Nếu ICANN đáp ứng yêu cầu của Ukraine thì nước Nga sẽ bị tách biệt hoàn toàn khỏi Internet toàn cầu. Khi đó, các trang web của Nga sẽ không thể tải trang chủ, các thiết bị ở Nga sẽ không thể truy cập mạng từ trong nước.

Tổ chức ICANN xác nhận đã nhận được bức thư của Ukraine và đang xem xét nhưng không đưa ra bất kỳ bình luận nào khác.

ICANN hoạt động dựa trên sự đồng thuận của các thành viên gồm các chính phủ, các nhóm xã hội dân sự và các chuyên gia kỹ thuật.

(quantrimang.com, 04.03.2022)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi