Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 06/03/2022

  • Apple bắt tay với Microsoft, Google và Mozilla cải thiện trình duyệt web

Apple, Google, Microsoft và Mozilla đang phát triển một tiêu chuẩn mới mang tên Interop 2022, cho phép cải thiện quy trình phát triển trình duyệt web trong nhiều lĩnh vực.

Cả 4 ông lớn đều đồng ý tập trung vào 15 lĩnh vực quan trọng, bao gồm không gian màu, các khung nhìn mới, thao tác cuộn… Dự án sẽ tập trung vào 4 trình duyệt có liên quan là Safari, Chrome, Edge và Firefox.

Đây không phải lần đầu tiên các nhà sản xuất trình duyệt hợp tác với nhau. Vào năm ngoái, các ông lớn này cũng đã hợp tác trong một dự án mang tên Combat 2021. Theo công bố, dự án này đã đạt những tiến bộ vượt bậc và Interop 2022 sẽ tiếp tục mang đến những cải thiện hơn nữa.

(vtv.vn, 06.03.2022)

Đăng ký mạng Vinaphone như thế nào? Tìm hiểu ngay bây giờ!

  • Samsung, Microsoft, Intel hay AMD ngừng bán tại Nga

Samsung cho biết đã ngừng xuất khẩu các lô sản phẩm đến Nga do tình hình địa chính trị căng thẳng. Theo nguồn tin thân cận với Bloomberg, toàn bộ thiết bị của Samsung như smartphone, chip và hàng điện tử bị dừng xuất khẩu sang Nga.

Microsoft thông báo dừng bán toàn bộ sản phẩm phần cứng, phần mềm và nhiều hoạt động kinh doanh tại Nga để tuân theo các lệnh trừng phạt của Mỹ. Đại diện công ty tuyên bố hợp tác với các cơ quan an ninh mạng tại Ukraine để bảo vệ đất nước trước các cuộc tấn công tiềm tàng.

Xung đột căng thẳng cũng khiến PayPal dừng hoạt động dịch vụ thanh toán tại Nga từ ngày 5/3. Dan Schulman, CEO PayPal khẳng định sát cánh cùng cộng đồng quốc tế nhằm “lên án hành động tấn công quân sự của Nga tại Ukraine”.

(zingnews.vn, 06.03.2022)

  • Không bật tính năng bảo mật, người dùng bị Facebook khóa tài khoản

Meta gửi thông báo tới một số người dùng, yêu cầu họ phải bật tính năng bảo mật có tên Facebook Protect trong vòng 15 ngày kể từ thời điểm nhận được tin nhắn. Nếu quá thời hạn trên, công ty chủ quản của mạng xã hội lớn nhất thế giới tuyên bố sẽ khóa tài khoản người dùng trên nền tảng này.

Facebook Protect được thử nghiệm từ năm 2018 và chính thức triển khai năm 2020. Meta dự kiến mở rộng chương trình trên toàn cầu trong năm 2022, nhưng quy mô và cách thức thế nào vẫn chưa được công bố.

(thanhnien.vn, 06.03.2022)

Tìm hiểu cách đăng ký mạng Vina 1 ngày bằng 1 Click. Tại sao không?

  • Mỹ ra luật siết chặt ‘Big Tech’, Apple cảnh báo

Quốc hội Mỹ đang xem xét một dự luật mới nhắm đến hai cửa hàng ứng dụng của Apple và Alphabet, lần lượt là App Store và Google Play Store. Theo dự luật, các công ty phải cho phép người dùng tải ứng dụng về thiết bị không cần thông qua chợ ứng dụng (tức sideloading app) với hi vọng sẽ mở ra sự phong phú cho thị trường này.

Phản đối điều này, Apple đã gửi một bức thư đến các thành viên chủ chốt của Ủy ban Tư pháp Thượng viện Hoa Kỳ hôm 3.3. Đồng thời nhà táo cũng đưa ra cảnh báo việc thực hiện như vậy sẽ dẫn đến nhiều rủi ro bảo mật, trong khi hãng vẫn luôn nỗ lực kiểm soát chặt chẽ các ứng dụng trên App Store để giữ an toàn cho người dùng.

(thanhnien.vn, 06.03.2022)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi