Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 10/01/2022

  • Samsung chính thức khai tử cửa hàng ứng dụng Tizen

Bắt đầu từ năm nay, cửa hàng ứng dụng Tizen của Samsung sẽ không còn truy cập được cho cả người dùng mới và người dùng hiện tại. Vào tháng 6 năm ngoái, công ty đã ngừng chấp nhận đăng ký mới, chỉ mở cửa hàng cho người dùng hiện tại và họ chỉ có thể tải xuống các ứng dụng đã tải trước đó.

Tuy nhiên, sau ngày 31 tháng 12 năm 2021, cửa hàng ứng dụng Tizen sẽ đóng cửa vĩnh viễn. Vì vậy, nếu bạn vẫn đang sử dụng smartphone dòng Z của Samsung, có thể đã đến lúc chuyển sang Android hoặc iOS.

Nếu bạn truy cập ứng dụng hoặc trang web Tizen Store, thì sẽ gặp mã thông báo lỗi. Dịch vụ đã đóng đối với tất cả điện thoại Samsung Z1, Z2, Z3 & Z4 ở tất cả các quốc gia.

(genk.vn, 10.01.2022)

Đăng ký gói cước 4G Vinaphone truy cập Internet không giới hạn Data tốc độ cao.

  • iPhone 14 Pro sẽ có camera dạng viên thuốc

Apple được cho là sẽ loại bỏ tai thỏ trên iPhone thế hệ mới và thay bằng thiết kế “đục lỗ” có dạng viên thuốc con nhộng.

Trang công nghệ PhoneArena trích nguồn tin từ nhà cung ứng rằng thiết kế màn hình phía trước của iPhone 2022 sẽ giống Samsung Galaxy S10 với camera kép. Phần này chứa linh kiện như camera selfie, camera hồng ngoại và cảm biến ánh sáng.

Ngoài ra, bảng mạch điều khiển màn hình iPhone 14 Pro Max bị rò rỉ cho thấy Apple còn bố trí một phần cắt nhỏ hình tròn bên cạnh để ẩn linh kiện Face ID dưới màn hình, giống cách Samsung thực hiện với camera của Galaxy Z Fold3. Do đó, phần người dùng nhìn thấy chỉ là cụm camera hình viên thuốc. iPhone 14 Pro không tích hợp camera selfie ẩn dưới màn hình để đảm bảo chất lượng ảnh chụp.

(vnexpress.net, 10.01.2022)

  • Xiaomi đưa công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình lên một tầm cao mới

Theo bằng sáng chế mới nhất của Xiaomi, công nghệ cảm biến vân tay toàn màn hình sẽ sử dụng vô số đèn LED hồng ngoại, được đặt bên dưới lớp cảm ứng của màn hình. Các đèn LED này sẽ chiếu ánh sáng, và ánh sáng sẽ phản chiếu khi tiếp xúc với ngón tay người dùng. Ánh sáng phản xạ sẽ được ghi lại bởi một lớp thiết bị thu ánh sáng hồng ngoại, nằm kẹp giữa lớp cảm ứng và lớp ngoài cùng của màn hình. Ở dưới cùng là tấm nền AMOLED thông thường.

Nếu sắp xếp theo thứ tự, thì ở trên cùng sẽ là lớp cảm ứng điện dung, tiếp đó là lớp thu ánh sáng hồng ngoại, tiếp đến là đèn LED phát ánh sáng hồng ngoại và cuối cùng là tấm nền AMOLED.

Chúng ta có thể sẽ thấy những chiếc smartphone của Xiaomi được trang bị cảm biến vân tay toàn màn hình trong tương lai không xa nữa.

(genk.vn, 10.01.2022)

Bạn có thể quan tâm: Gói 3G Vinaphone đang có nhiều ưu đãi nhất tháng 01.2022.

  • iPhone SE 5G ‘rất có thể’ ra mắt vào tháng 3 hoặc tháng 4

Theo nhà báo Mark Gurman của hãng tin tài chính Bloomberg, sự kiện đầu tiên năm 2022 của Apple sẽ tổ chức vào tháng 3 hoặc tháng 4. Ông cho biết, mẫu iPhone SE mới hỗ trợ kết nối 5G và trang bị chip nhanh hơn sẽ được công bố trong sự kiện này.

Năm 2021, Apple tổ chức sự kiện ngày 20/4 để giới thiệu thiết bị theo dõi AirTag, iPad Pro mới, iMac 24 inch mới dùng chip M1, Apple TV 4K thế hệ hai, iPhone 12/12 Mini màu tím.

Ngoài iPhone SE mới, Apple có thể trình làng iMac 27 inch mới và Mac mini cao cấp dùng chip M1 Pro, M1 Max trong sự kiện. Vẫn theo ông Gurman, ông gần như chắc chắn sự kiện dành cho nhà phát triển WWDC 2022 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến hoàn toàn. Trước đó, hội nghị video game E3 vừa thông báo tổ chức qua mạng vào tháng 6.

(ictnews.vietnamnet.vn, 10.01.2022)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi