Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 13/03/2022

  • Nga hạn chế quyền truy cập mạng xã hội Instagram từ ngày 14/3

Phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga cho biết Cục giám sát viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông đại chúng Nga (Roskomnadzor) sẽ hạn chế quyền truy cập mạng xã hội Instagram ở Nga từ ngày 14/3.

Quyết định được đưa ra theo yêu cầu của Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga sau khi Meta Platforms công bố quyết định tạm thời nới lỏng kiểm soát đối với những phát ngôn mang tính bạo lực trên hai nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram từ ngày 9/3 liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Ngoài ra, Nga cũng đã mở cuộc điều tra hình sự đối với Meta Platforms và coi tập đoàn công nghệ khổng lồ của Mỹ là “tổ chức cực đoan.”

(vietnamplus.vn, 13.03.2022)

Hướng dẫn đăng ký vinaphone ngày đơn giản tại vinaphone.thegioigoicuoc.com.

  • Smartphone 5G sắp rẻ ‘thậm tệ’

Công nghệ 5G đang xuất hiện nhiều hơn trên các điện thoại giá rẻ, tạo điều kiện để những người thu nhập thấp cũng được tiếp cận công nghệ di động thế hệ mới này. Sở dĩ giá điện thoại 5G giảm là do giá những con chip cần thiết đang sụt giảm. Các nhà phân tích dự đoán xu hướng sẽ tiếp diễn trong 2 năm tới.

Nhà nghiên cứu Runar Bjørhovde của hãng phân tích Canalys ước tính, ít nhất 80% điện thoại dưới 200 USD sẽ có kết nối 5G trong 2 đến 3 năm nữa, từ mức dưới 5% hiện nay. Theo Counterpoint, 42% smartphone giao cho nhà bán lẻ trên toàn cầu trong năm 2021 hỗ trợ 5G, dự kiến tăng lên 54% năm nay và 66% năm sau. Tại Mỹ, tỉ lệ vào cuối năm 2021 có thể đạt 83% và cuối năm 2023 là 89%.

(ictnews.vietnamnet.vn, 13.03.2022)

  • iPhone SE 2022 được Apple nâng cấp RAM lên đến 4GB

Theo MacRumors, bài kiểm tra Geekbench là một công cụ điểm chuẩn để so sánh hiệu suất của smartphone và các thiết bị khác. “iPhone14,6” (mã nhận dạng nội bộ của iPhone SE 2022) đạt 1.695 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn và 4.021 điểm trong bài kiểm tra đa lõi.

Với việc cung cấp hiệu suất tương tự iPhone 13, đây rõ ràng là một tin vui dành cho người mua iPhone SE 2022 vì sản phẩm này đã bị loại bỏ nhiều tính năng quan trọng trên iPhone 13 như Ceramic Shield, khả năng MagSafe, 5G mmWave và khả năng chống nước tốt hơn. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn giữ nguyên thiết kế của iPhone 6, chỉ trang bị camera chính duy nhất và không có cải tiến nào ở ống kính mặt trước.

(congluan.vn, 13.03.2022)

Bạn đang muốn tìm gói cước vinaphone 3g tháng rẻ nhất. Cùng tìm hiểu ngay!

  • Hãng sản xuất phụ tùng ô tô Denso của Nhật Bản bị tấn công mạng

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản ngày 13/3 đưa tin một nhóm tội phạm mạng tuyên bố đã đánh cắp được thông tin mật của Denso, nhà cung cấp chính của tập đoàn sản xuất ô tô Toyota. nhóm tin tặc Pandora tuyên bố đã có được thông tin hơn 157.000 đơn đặt hàng, thư điện tử và tài liệu – tổng cộng 1,4 terabytes dữ liệu.

Nhóm tin tặc đe dọa sẽ phát tán thông tin mật của Denso lên trang web đen (trang web không thể truy cập từ công cụ tìm kiếm mà phải sử dụng các phần mềm chuyên biệt).

Theo hãng tin Reuters, một người phát ngôn của Denso cho biết hãng đã phát hiện tin tặc sử dụng mã độc tống tiền truy cập trái phép hệ thống mạng của công ty DENSO Automotive Deutschland GmbH – một chi nhánh của Denso phụ trách bán hàng và kỹ thuật của hãng này tại Đức – trong ngày 10/3 theo giờ địa phương.

(bnews.vn, 13.03.2022)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký mạng vinaphone để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi