Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 15/01/2022

  • Android 12 là thất bại của Google

The Verge đánh giá Android 12 là hệ điều hành chứa nhiều tham vọng nhất của Google trong những năm gần đây. Phiên bản mới mang đến cuộc đại tu cho từng ngóc ngách trong giao diện người dùng của công ty.

Tuy nhiên, Android 12 nhanh chóng khiến người dùng thất vọng vì Samsung, OnePlus phải tạm dừng triển khai cập nhật bởi những cảnh báo về lỗi nghiêm trọng. Trong khi đó, Google phải xử lý danh sách vấn đề kéo dài với hệ điều hành mới trên Pixel 6.

Không chỉ Google gặp rắc rối với hệ điều hành của mình. Người dùng Samsung tại Hàn Quốc báo cáo nhiều vấn đề nghiêm trọng xảy ra với Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 sau khi nâng cấp OneUI 4.0 trên nền Android 12. Màn hình nhấp nháy, điện thoại thành cục gạch là các lỗi phổ biến. Samsung thừa nhận sự cố và tung ra bản vá thử nghiệm.

(zingnews.vn, 15.01.2022)

Đăng ký gói Data Vinaphone giá rẻ, nhiều dung lượng năm 2022.

  • Samsung thành công “mô phỏng não bộ” với bộ nhớ MRAM đầu tiên trên thế giới

Từ nhiều năm nay, Samsung luôn là người tiên phong trong đổi mới công nghệ, bao gồm cả công nghệ di động và các thiết bị điện tử khác. Mới đây, “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc vừa tái khẳng định điều đó khi trở thành công ty đầu tiên trên thế giới trình diễn tính toán bộ nhớ dựa trên bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên từ tính MRAM.

Bộ nhớ này cho phép truyền dữ liệu với bộ xử lý nhanh hơn nhiều so với ổ lưu trữ, nhưng cũng có số lượng nhỏ hơn nhiều — chẳng hạn như 4GB, 6GB hoặc 8GB hoặc 16GB.

Trong nhiều năm nay, đã có rất nhiều thử nghiệm để tìm ra một giải pháp tính toán trong bộ nhớ hiệu quả và thiết thực. Có khá nhiều giải pháp khác đã được tìm ra bằng cách sử dụng các loại RAM thay thế (chẳng hạn như PRAM hoặc RRAM) nhưng tính toán trong bộ nhớ MRAM vẫn chưa được trình diễn. Và cuối cùng, Samsung đã tạo ra được nguyên mẫu đầu tiên.

(24h.com.vn, 15.01.2022)

  • Smartphone cỡ nhỏ ngày càng bị ‘thất sủng’

Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint, số lượng điện thoại có màn hình 6 inch trở xuống giảm mạnh từ 81% năm 2018 xuống còn dưới 10% vào 2021, đa số trong đó là iPhone SE của Apple.

Theo Klaehne, khi mọi người có xu hướng sử dụng smartphone cho mọi thứ, từ công việc, liên lạc cho đến chơi game và giải trí, pin dung lượng cao và màn hình lớn sẽ giúp những việc đó trở nên dễ dàng hơn.

Theo GSMArena, các nhà sản xuất điện thoại chỉ tung ra 57 thiết bị có màn hình dưới 6 inch năm 2020 và 30 thiết bị vào năm ngoái. Đa số chúng là smartphone cấp thấp, dành cho những người muốn dùng làm điện thoại phụ, hoặc là thiết bị đầu tiên của người dùng ở các nước đang phát triển.

(vnexpress.net, 15.01.2022)

Gói cước 4G Vinaphone nào được yêu thích nhất hiện nay?

  • Kính Apple VR sẽ sử dụng cục sạc 96W

“Ông đồng” Ming-Chi Kuo vừa tiết lộ thông tin mới liên quan đến mẫu kính AR/VR của Apple. Theo đó sản phẩm này sẽ sử dụng cổng sạc USB Type-C và cục sạc 96W giống như MacBook Pro 14 inch.

Theo các tin đồn trước đây, con chip cao cấp hơn sẽ mang tới sức mạnh tính toán ngang ngửa với chip M1 trên máy Mac mới, trong khi chip xử lý yếu hơn sẽ dùng để xử lý tín hiệu thu thập được từ các cảm biến khác nhau và các bộ phận liên quan trong thiết bị.

Ngoài ra, Apple dự kiến sẽ ra mắt mẫu kính thông minh với trải nghiệm sáng tạo và khả năng chuyển đổi liền mạch giữa chế độ AR (Thực tế tăng cường) và VR (Thực tế ảo).

(genk.vn, 15.01.2022)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi