Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 22/01/2022

  • ‘Giấc mơ 6G’ sẽ thế nào nếu thành hiện thực?

Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu truyền thông Vivo (VCRI), 6G có thể nhanh hơn 5 lần, độ trễ ít hơn 10 lần và đáng tin cậy hơn 100 lần so với 5G. Nếu 5G kết nối máy móc và số hóa trên quy mô lớn trở nên khả thi, 6G có thể tiến thêm một bước nữa, đạt được sự tích hợp liền mạch giữa thế giới vật lý và thế giới kỹ thuật số.

VCRI cho biết 6G sẽ chứng kiến những cải tiến vượt trội như tích hợp nhiều công nghệ truy cập vô tuyến, bao phủ không gian vật lý rộng hơn. Tốc độ, độ ổn định và công suất thông lượng (lượng dữ liệu thực tế truyền qua mạng trong một khoảng thời gian xác định) cũng sẽ được được nâng cao đáng kể, hỗ trợ khả năng tính toán tinh vi hơn. Điều này mở rộng cơ hội cho những tiến bộ trong các công nghệ như thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế mở rộng (XR), giúp làm mờ ranh giới giữa thế giới thực và ảo bằng cách cho phép tương tác với cả hai cùng một lúc.

(vietnamnet.vn, 22.01.2022)

Gói cước 4g Vinaphone 1 ngày chỉ 5K có ngay 1GB. Đăng ký ngay!

  • Intel sắp xây nhà máy chip lớn nhất thế giới

Ngày 21/1, Intel đã công bố kế hoạch đầu tư ít nhất 20 tỷ USD vào cơ sở chip mới tại thành phố New Albany, bang Ohio (Mỹ). Với diện tích 4,04 km2, cơ sở mới bao gồm 2 nhà máy, ít nhất 3.000 nhân công và hàng chục nghìn thành viên từ nhà cung ứng và đối tác.

Cơ sở mới dự kiến khởi công trong năm nay và hoạt động từ 2025. Pat Gelsinger, CEO Intel kỳ vọng địa điểm này sẽ trở thành “nơi sản xuất chip silicon lớn nhất hành tinh”. Công ty mong muốn mở rộng diện tích cơ sở lên 8,08 km2 với 8 nhà máy trong tương lai.

Những đối thủ của Intel như TSMC, Samsung cũng đầu tư xây dựng nhà máy mới tại Mỹ, lần lượt ở các bang Arizona và Texas. Tuy nhiên, Intel được đánh giá lợi thế hơn do nguồn gốc từ Mỹ, trong khi quan hệ gần gũi của TSMC với Trung Quốc khiến giới chức Lầu Năm Góc lo lắng.

(zingnews.vn, 22.01.2022)

  • Samsung xác nhận smartphone cao cấp Galaxy S22 ra mắt vào tháng 2

Theo Android Authority, trong một bài đăng trên trang web công ty, Giám đốc mảng di động của Samsung TM Roh thừa nhận việc thiếu điện thoại Galaxy Note vào năm 2021, đồng thời cho biết người tiêu dùng thích sự tập trung vào năng suất/sáng tạo của dòng sản phẩm và trải nghiệm S Pen.

Roh chia sẻ: “Tại Unpacked vào tháng 2.2022, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn thiết bị dòng S đáng chú ý nhất mà chúng tôi từng tạo ra”.

Hiện vẫn chưa có thông tin ngày ra mắt cụ thể, nhưng một số rò rỉ chỉ ra rằng sự kiện diễn ra vào ngày 8.2, nơi công ty Hàn Quốc dự kiến sẽ ra mắt các mẫu điện thoại Galaxy S22, S22+ và S22 Ultra. Ngoài ra, hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy mẫu Galaxy S22 Ultra có khe cắm S Pen của dòng Galaxy Note.

(thanhnien.vn, 22.01.2022)

Đăng ký gói 3G Vinaphone sử dụng Data, đón tết thả ga

  • Mạng vệ tinh 5G cạnh tranh với Starlink của Elon Musk

Nhóm 6 vệ tinh liên lạc hiệu suất cao chi phí thấp đã được sản xuất, thử nghiệm và đến bãi phóng bí mật, theo báo cáo hôm 18/1 của Xinhua. Công ty khởi nghiệp GalaxySpace ở Bắc Kinh, đơn vị phụ trách dự án, chia sẻ họ muốn mở rộng độ phủ sóng mạng 5G của Trung Quốc trên khắp thế giới và cạnh tranh với mạng Starlink do công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk phát triển, trong thị trường cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao ở khu vực hẻo lánh.

Một trong những mối lo ngại lớn nhất là thời tiết xấu, theo Li Jiancheng, nhà khoa học công nghệ liên lạc hàng đầu ở GalaxySpace. Dù Starlink cảnh báo người sử dụng rằng mây hoặc mưa có thể ảnh hưởng tới tốc độ Internet hoặc làm gián đoạn liên lạc, Li và đồng nghiệp phát hiện vệ tinh có thể duy trì tốc độ tải 80Mb/giây trong điều kiện thời tiết xấu nhất, theo bài báo công bố trên tạp chí Digital Communication World năm ngoái.

(vnexpress.net, 22.01.2022)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi