Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 24/01/2022

  • Những quốc gia cấm TikTok, Facebook và Twitter

Facebook và Twitter đã bị chặn ở Trung Quốc từ năm 2009. Ngoài Facebook, WhatsApp và Instagram cùng thuộc công ty mẹ Meta cũng bị chặn tại quốc gia này. Việc Trung Quốc hạn chế các nền tảng truyền thông nước ngoài và kiểm duyệt chặt chẽ được mệnh danh là Vạn lý tường lửa (Great Firewall).

WeChat, một hệ thống nhắn tin đa năng do Tencent phát triển, là giải pháp thay thế được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc. Ứng dụng nhận được nhiều hậu thuẫn từ chính phủ kể từ khi ra mắt vào năm 2011.

Vào tháng 6/2020, Ấn Độ đã cấm TikTok cùng với 58 ứng dụng di động khác, với lý do các ứng dụng này gây ảnh hưởng đến các vấn đề như chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, quốc phòng, an ninh và trật tự công cộng của quốc gia này.

Triều Tiên chính thức chặn Facebook và Twitter vào năm 2016, đồng thời thông báo rằng bất kỳ ai cố gắng truy cập hay chia sẻ những dữ liệu tiêu cực sẽ bị phạt nặng.

(viettimes.vn, 24.01.2022)

Các gói cước 4g vinaphone nhiều ưu đãi nhất tháng 01.2022

  • Apple vá lỗi lộ thông tin nghiêm trọng trên Safari

Apple cho biết bản cập nhập của iOS, iPadOS và macOS sẽ được phát hành tuần tới để sửa lỗi khiến lịch sử duyệt web của người dùng bị lộ.

Nhóm bảo mật FingerprintJS cho biết đã phát hiện lỗi nghiêm trọng trên trình duyệt Safari và gửi thông báo tới Apple từ ngày 28/11/2021. Tuy nhiên, sau gần hai tháng, lỗ hổng vẫn chưa có dấu hiệu được khắc phục. Ngày 16/1, nhóm này quyết định công khai lỗi trên và tạo một trang thử nghiệm để người dùng có thể hình dung vấn đề.

Chỉ vài ngày sau khi lỗ hổng Safari được FingerprintJS công khai, Apple đã cấp tốc đưa ra bản vá mới của iOS, iPadOS và macOS, tải lên WebKit trên GitHub cho các nhà phát triển thử nghiệm trước. Bản cập nhật chính thức cho iPhone, iPad và máy tính Mac sẽ được phát hành vào tuần tới.

(vnexpress.net, 24.01.2022)

  • Google Maps không còn là bản đồ kỹ thuật số đứng đầu thế giới

Google Maps có vẻ đã chững lại trong thời gian gần đây khi nghiên cứu của Counterpoint Research về dữ liệu bản đồ, các dịch vụ đi kèm, hệ sinh thái nhà phát triển và các đối tác của ứng dụng bản đồ thế giới cho thấy ứng dụng thuộc Google không còn xếp vị trí số 1.

Thay vào đó, HERE là công ty đứng đầu vì những ưu điểm mà phần mềm này có được, cùng với đó là số lượng đối tác dày đặc khắp toàn cầu và những khoản đầu tư giúp họ mở rộng đội hình sản phẩm.

Google Maps do đó bị đẩy xuống vị trí thứ 2 dù về chất lượng bản đồ, dữ liệu cập nhật theo thời gian thực và khả năng hỗ trợ công nghệ thực tế ảo tăng cường của họ được đánh giá cao.

(ttvn.toquoc.vn, 24.01.2022)

Gói cước 4g vinaphone 1 ngày chỉ 5K mỗi ngày, truy cập Internet thả ga.

  • Chân dung Samsung Galaxy S22 Ultra qua tin đồn

Từ những hình ảnh rò rỉ, có thể dự đoán Samsung Galaxy S22 Ultra sẽ sở hữu các cạnh máy vuông vức, tương tự với ngôn ngữ thiết kế của dòng Note.

Một hình ảnh dựng khác đến từ LetsGoDigital và trang công nghệ 91 Mobiles cũng cho thấy máy có khung viền cứng cáp thay vì kiểu dáng tròn trịa như Galaxy S21.

Ngoài ra, tiếp nối S21 Ultra và S20 Ultra, S22 Ultra có thể sẽ là mẫu máy có kích thước lớn nhất trong loạt flagship Galaxy S sắp ra mắt. Thiết bị sẽ sở hữu màn hình AMOLED 6,8 inch với tần sốt quét lên đến 120 Hz tương tự với S21 Ultra trước đó, theo thông tin rò rỉ của trang MySmartPrice và leaker Ishan Agarwal.

(zingnews.vn, 24.01.2022)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi