Công nghệ nhận diện khuôn mặt tích hợp đo thân nhiệt 25 người/giây

Sự kiện ra mắt công nghệ nhận diện khuôn mặt tích hợp đo và cảnh báo thân nhiệt HiFACE+ vừa được tổ chức tại TP.HCM. Đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ học máy (Machine Learning).
Theo nhà sản xuất, HiFACE+ có khả năng phát hiện và đo thân nhiệt với độ chính xác cao (sai số dao động trong khoảng ± 0,3 độ C/0,5 độ F). Từ đó hệ thống sẽ tự động cảnh báo nếu phát hiện các trường hợp không đeo khẩu trang hoặc có thân nhiệt cao hơn mức bình thường, giúp nhân viên an ninh thực hiện cách ly hoặc từ chối nhập cảnh kịp thời.
Trang thiết bị được sử dụng có kích thước nhỏ gọn, tốc độ xử lý nhanh (25 người/giây), đồng thời có khả năng xác định thân nhiệt của người ở khoảng cách lên tới 3m, nhờ vậy phù hợp để sử dụng ở những nơi có lưu lượng người qua lại lớn như sân bay, ga tàu điện, cửa khẩu, siêu thị, hành lang bệnh viện, trung tâm thương mại, trường học, chung cư…
Năm 2018, phiên bản đầu tiên của HiFACE+ được demo sau một tháng nghiên cứu và phát triển. Ở phiên bản này, trong điều kiện đủ sáng và chiếu trực diện, HiFACE có thể nhận diện gương mặt với độ chính xác khoảng 90%. Cũng trong năm 2018, HiFACE đã tham dự và giành giải Á quân của cuộc thi Hackathon Việt Nam trong khuôn khổ Japan ICT Day, đồng thời vào Top 10 cuộc thi VPBank Hackathon.
Đầu năm 2019, HiFACE+ chính thức ra mắt thị trường, được đưa vào phần mềm Quản trị Nhân sự HiStaff, trở thành một trong những model quản lý hồ sơ nhân viên bằng ảnh đầu tiên tại Việt Nam áp dụng AI. Hiện tại, HiFACE+ đã được phát triển phục vụ cho các ngành đặc thù như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, hoạt động xuất nhập cảnh…
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi