Đà Nẵng hỗ trợ khẩn cấp cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Trong khi chờ gói hỗ trợ của Chính phủ, thành phố Đà Nẵng đã chủ động trích “Quỹ vì người nghèo” hỗ trợ khẩn cấp cho người nghèo bị ảnh hưởng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tại thành phố Đà Nẵng hiện có gần 58.000 người lao động mất việc làm, nghỉ không lương. Ngoài ra, hơn 16.300 hộ nghèo, hộ cận nghèo; hơn 57.700 đối tượng hưởng chính sách bảo trợ xã hội, người có công với cách mạng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong khi chờ gói hỗ trợ của Chính phủ, thành phố Đà Nẵng đã chủ động trích “Quỹ vì người nghèo” hỗ trợ khẩn cấp cho người nghèo bị ảnh hưởng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

da nang ho tro khan cap cho nguoi ngheo bi anh huong boi dich benh
Chính quyền phường Nại Hiên Đông thăm hỏi và hỗ trợ người nghèo tại Đà Nẵng

Đà Nẵng đã dành hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ hơn 4.600 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách hoàn cảnh khó khăn. Tại thành phố Đà Nẵng, ngoài Quỹ vì người nghèo, nhiều địa phương còn vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ người nghèo vượt qua đoạn khó khăn.

Tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) là một trong những địa phương có số hộ nghèo và cận nghèo nhiều nhất thành phố Đà Nẵng với hơn 1000 hộ. Hầu hết bà con ở đây không có nghề ổn định, nhiều người bán vé số, chạy xe ôm, nhặt ve chai hoặc buôn thúng bán bưng. Thu nhập của họ đủ sống hàng ngày. Dịch bệnh xảy ra, họ nghỉ việc, ngừng buôn bán, cuộc sống bị đảo lộn.

Được biết trước mắt, đối với gia đình khó khăn, chính quyền hỗ trợ mỗi người 15kg gạo và mỗi hộ nghèo 500 nghìn đồng từ Quỹ vì người nghèo.

Cùng với đó, hơn 2.200 người bán vé số lẻ ở Đà Nẵng phải dừng bán vé số do dịch bệnh Covid-19 sẽ được hỗ trợ mỗi người 100.000 đồng và 10kg gạo. Số tiền hỗ trợ được trích từ nguồn kinh phí của Công ty xổ số kiến thiết Đà Nẵng.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/da-nang-ho-tro-khan-cap-cho-nguoi-ngheo-bi-anh-huong-boi-dich-benh-105199.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi