Đồng sáng chế chuột máy tính qua đời ở tuổi 91

Một trong những người tiên phong giúp máy tính hiện đại hơn, William “Bill” English, đã qua đời vào ngày 26.7 do suy hô hấp ở tuổi 91.
Theo Engadget, bên cạnh đồng sự Douglas Englebart tại Viện nghiên cứu Stanford, English đã giúp phát triển con chuột máy tính đầu tiên trên thế giới, trong bài thuyết trình “the mother of all demos” vào năm 1968, cũng như phác thảo nhiều khái niệm sẽ đến với máy tính trong nhiều thập kỷ, như giao diện người dùng đồ họa, chỉnh sửa văn bản trực tuyến, cuộc gọi video và liên kết siêu văn bản.
Trong khi Englebart được coi là người có tầm nhìn, English là một trong những người thực sự nắm bắt được các ý tưởng và có tài năng để đưa chúng thành hiện thực. Ông đã chế tạo con chuột sau khi Englebart vẽ một bản phác thảo về nó. Trong khi Englebart trình diễn các ý tưởng tại sự kiện năm 1968 thì English dàn xếp những thứ phía sau hậu trường.
Không khó để thấy di sản mà English để lại. Trong khi màn hình cảm ứng ngày càng phổ biến, nhiều tính năng khác mà ông và Englebart đã vạch ra đã được áp dụng trên Xerox PARC cũng như nhiều thiết bị quan trọng ngày nay.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi