EU tìm kiếm bằng chứng để kiềm chế các hãng công nghệ Mỹ

Facebook và Google có thể phải đối mặt với các quy tắc cứng rắn khi giới quản lý của Liên minh châu Âu (EU) đang tìm cách hạn chế vài trò “người gác cổng” trên internet của các công ty công nghệ Mỹ.
Theo Reuters, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đang xem xét luật chống lại các nền tảng trực tuyến lớn. Một gói thầu trị giá 600.000 euro (khoảng 649.800 USD) đã được đưa ra để tiến hành việc nghiên cứu, thu thập bằng chứng về hành vi “giữ cửa” internet của các ông lớn công nghệ Mỹ. Kết quả cuối cùng có khả năng sẽ buộc Facebook, Google, Amazon và Apple phải tách doanh nghiệp cạnh tranh, cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu và mở các tiêu chuẩn của mình.
“Một quy tắc chung, tự động có thể cấm hoặc hạn chế bất kỳ sự đối xử khác biệt nào đối với các nền tảng đó và để phân tách rõ ràng vài trò của họ với tư cách là người tổ chức thị trường và đối thủ cạnh tranh”, trích tài liệu từ phía EU.
Ngoài ra, tài liệu còn nói thêm rằng các công ty công nghệ lớn với kho dữ liệu khổng lồ nhưng không muốn chia sẻ cho các đối thủ nhỏ hơn có thể sẽ được yêu cầu cung cấp quyền truy cập bằng các biện pháp được quy định, theo các điều khoản hợp lý, tiêu chuẩn hóa và không phân biệt đối xử.
Nghiên cứu của EU cũng tập trung vào các công ty công nghệ sử dụng dữ liệu từ một thị trường để mở rộng sang thị trường khác, gây khó khăn cho các đối thủ hiện tại cũng như các đối thủ mới trong việc cạnh tranh, ví dụ như Facebook và đơn vị nhắn tin Whatsapp của công ty.
Sự bất cân xứng giữa thông tin đặc trưng với các nền tảng truyền thông xã hội và lượng dữ liệu lớn tích lũy các công cụ tìm kiếm thông qua dịch vụ miễn phí cũng là vấn đề được giới chức trách châu Âu quan tâm và lưu ý.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/eu-tim-kiem-bang-chung-de-kiem-che-cac-hang-cong-nghe-my-1221429.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTBạn có thể quan tâmVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 4G 1 ngàyVinaphone D2 1 ngàyViettel MI10D 1 ngàyMobifone D5 1 ngày
2Gói cước 4G 1 tuầnVinaphone DT20 7 ngàyViettel 7MI5D 7 ngàyMobifone D30 7 ngày
2Gói cước 4G thángVinaphone MAX70 1 thángViettel MIMAX90 1 thángMobifone MIU90 1 tháng
4Gói cước 4G 6 thángVinaphone BIG90 6 thángViettel MIMAX450 6 thángMobifone M70 6 tháng
5Gói cước 4G 1 nămVinaphone MAX200 12 tháng Mobifone M120 12 tháng
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi