Facebook bật thông báo khi người dùng chia sẻ về Covid-19

Facebook đang tiến hành thêm một bước nữa để ngăn chặn các thông tin sai lệch liên quan đến đại dịch Covid-19, được lan truyền trên mạng xã hội này.
Theo Engadget, kể từ bây giờ, Facebook sẽ bắt đầu xuất hiện một cửa sổ bật lên mới bất cứ khi nào người dùng chia sẻ liên kết đến nội dung về Covid-19. Thông báo sẽ bao gồm một liên kết đến trung tâm thông tin Covid-19 của công ty, bao gồm các chi tiết về bài viết được đăng lâu chưa và thời điểm nó được chia sẻ lần đầu tiên. Trước đó vào tháng 6, Facebook cũng đã đưa ra một bản cập nhật tương tự nhằm hiển thị các cảnh báo khi người dùng chia sẻ các bài báo cũ.
Facebook cho biết, bằng cách thêm một lớp thông báo bổ sung, Facebook hy vọng sẽ làm chậm sự lan truyền của thông tin lỗi thời hoặc thiếu tin cậy (các tổ chức y tế chính thức như WHO được miễn hiển thị thông báo) trước khi mọi người chia sẻ nó.
Đây là hành động cần thiết của Facebook khi công ty đã phải vật lộn để giảm bớt các thông tin sai lệch về đại dịch Covid-19 bất chấp những nỗ lực nâng cao nội dung từ các nguồn có thẩm quyền. Hôm 11.8, công ty cho biết rằng họ đã xóa 7 triệu bài đăng về Covid-19 và thêm nhãn xác minh tính xác thực lên 98 triệu bài khác.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi