FPT cùng doanh nghiệp tìm giải pháp vượt qua dịch Covid-19

Hội thảo “Đột phá hiệu suất vận hành doanh nghiệp” do FPT tổ chức vừa diễn ra theo hình thức trực tuyến, với sự tham dự của hơn 500 lãnh đạo các doanh nghiệp để cùng nhau tìm ra các giải pháp vượt qua dịch Covid-19.
Chuỗi hội thảo thu hút sự quan tâm, tham dự của nhiều đại diện doanh nghiệp với hàng trăm câu hỏi, thắc mắc được đặt ra. Thông qua đó nhiều câu hỏi, bài toán hóc búa đã được những chuyên gia đầu ngành đến từ các công ty tư vấn như Deloitte, EY Vietnam… cùng FPT tư vấn và giải đáp.
Tối ưu hóa trong vận hành luôn nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro ở thời điểm hiện tại. Với cách tiếp cận thực tiễn nhắm vào đúng và trúng các vấn đề còn tồn đọng cũng như nhu cầu của doanh nghiệp trong việc nâng cao hiệu suất vận hành, chuỗi hội thảo “Từ sống sót đến thịnh vượng” đã cung cấp một cái nhìn khái quát về nguyên lý, lộ trình cũng như những tư vấn, giải pháp công nghệ mà mỗi doanh nghiệp có thể sử dụng nhằm giải quyết bài toán nội tại.
Tại đây, những vấn đề nóng hổi, mang tính sống còn cho doanh nghiệp lần lượt được các chuyên gia từ FPT và đối tác mổ xẻ, phân tích, thảo luận đồng thời tư vấn chi tiết như: “Ứng dụng AI và RPA cho các doanh nghiệp tài chính – bảo hiểm – ngân hàng”, “Quản trị và giữ chân khách hàng thời khủng hoảng bằng Blockchain” hay “Đột phá hiệu suất vận hành doanh nghiệp”.
Đây cũng là lần đầu tiên FPT thử nghiệm mô hình hội thảo truyền thống kết hợp trực tuyến, áp dụng trong việc tổ chức các hội thảo quy mô lớn cho đến các buổi tư vấn chuyên sâu, phù hợp với tình hình và bối cảnh dịch bệnh phức tạp.
Ở góc độ chuyên gia chuyển đổi số, sở hữu nhiều kinh nghiệm trong quá trình ứng dụng công nghệ vào các quy trình, nghiệp vụ vận hành doanh nghiệp, đại diện FPT cũng giúp các doanh nghiệp nhìn nhận yếu tố then chốt trong quá trình vận hành số chính là tốc độ – tốc độ triển khai, kết nối, quản trị và đánh giá hiệu quả – yếu tố tiên quyết cho một doanh nghiệp sống sót và thịnh vượng hiện nay.
FPT cùng doanh nghiệp tìm giải pháp vượt qua dịch Covid-19 - ảnh 1

Nhiều câu hỏi về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đều được giải đáp dưới dạng trực tuyến

Ảnh: C.T.V

Bằng việc ứng dụng công nghệ hay chuyển đổi số các quy trình vận hành, doanh nghiệp sẽ sở hữu một lợi thế cạnh tranh to lớn khi quản trị nhanh chóng, kịp thời, từ đó tối ưu chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những ví dụ trực quan và thực tiễn cũng được các chuyên gia từ FPT trình bày nhằm giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quá trình chuyển đổi mô hình truyền thống sang mô hình vận hành số.
Các giải pháp ấn tượng có thể được kể đến như akaBot – nền tảng tự động hóa quy trình doanh nghiệp; bộ đôi FPT SPro và FPT SFlash, bí quyết số hóa quy trình cấu trúc và phi cấu trúc trong doanh nghiệp, hợp đồng điện tử – FPT.eContract… Theo các dữ liệu nghiên cứu và áp dụng thực tế, bộ giải pháp công nghệ của FPT giúp nâng cao tới 80% năng suất, tiết kiệm đến 60% chi phí và 90% thời gian, đảm bảo kinh doanh xuyên suốt, liền mạch 24/7.
Đặt trong bối cảnh phức tạp và đầy thử thách khi làn sóng thứ 2 của đại dịch Covid-19 được dự đoán sẽ ảnh hưởng sâu và rộng đến môi trường kinh doanh, FPT khẳng định tập đoàn sẽ tiếp tục đồng hành, giúp các doanh nghiệp tìm ra những vấn đề còn bất cập, thiếu hiệu quả trong doanh nghiệp, xây dựng hệ thống thông tin thông minh, quản trị và đưa ra quyết định tức thời và thiết kế những mô hình vận hành, kinh doanh phù hợp, sát với thực tế nhu cầu doanh nghiệp, để từng bước xây dựng mô hình vận hành số hiệu quả, thông minh.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi