Google Play Music sắp ngưng hoạt động

Google vừa công bố dòng thời gian đóng cửa dịch vụ Play Music, khi người dùng tại Úc và New Zealand sẽ bắt đầu không thể truy cập vào dịch vụ kể từ tháng 9.
Theo Neowin, sau khi áp dụng tại hai thị trường trên, Google sẽ ngừng hoạt động của Play Music tại các thị trường khác trên toàn cầu vào tháng 12. Người dùng sẽ có tối thiểu 30 ngày sau khi Play Music bị ngừng hoạt động tại lãnh thổ của họ để chuyển thư viện nhạc từ Play Music sang YouTube Music.
Được biết, từ tháng 5, Google bắt đầu thúc đẩy mạnh mẽ người dùng Play Music chuyển sang YouTube Music bằng việc tung ra một công cụ giúp chuyển toàn bộ thư viện nhạc từ dịch vụ cũ sang dịch vụ mới.
Ngoài ra, bắt đầu từ tháng này, người dùng sẽ không còn có thể mua nhạc qua Play Store và các đơn đặt hàng trước có ngày giao hàng sau tháng 8.2020 sẽ tự động bị hủy. Dĩ nhiên, người dùng vẫn có thể chuyển nhạc đã mua của họ sang YouTube Music bằng công cụ chuyển đổi của Google hoặc tải xuống bằng Google Takeout.
Đồng thời, Play Music sẽ kết thúc hỗ trợ tải lên và tải xuống thông qua Music Manager bắt đầu từ tháng này. Thay vào đó, Google sẽ cho phép người dùng tải thư viện nhạc của họ lên YouTube Music. Đối với podcast, người dùng chỉ có thể chuyển các đăng ký podcast và tiến trình nghe từ Play Music sang Google Podcast.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi