Google Sodar sử dụng thực tế ảo tăng cường giúp giãn cách xã hội

Giãn cách xã hội là một cách hiệu quả để giảm sự lây lan của Covid-19, và đó là lý do mà Google vừa phát hành một ứng dụng web có thể hỗ trợ mọi người thực thi điều này.
Theo Neowin, Google vừa giới thiệu ứng dụng web Sodar như là một phần của mục tiêu “Xét nghiệm với Google”, đồng thời thúc đẩy thực tế ảo tăng cường (AR) để trực quan hóa các hướng dẫn giãn cách xã hội trong môi trường của người dùng bằng cách hiển thị một vòng cung ảo xung quanh người dùng với bán kính nhất định.
Bản demo cho thấy bán kính quét của Google Solar là 2 mét – vốn là khoảng cách an toàn được các tổ chức y tế khuyến cáo. Tuy nhiên, công nghệ được sử dụng trong Sodar là điều được quan tâm. Chúng ta đã thấy Google đưa ra một số ứng dụng tiện dụng giúp tận dụng AR để đo lường số lượng như khoảng cách và độ cao trong quá khứ. Nhưng không giống như chúng, Sodar không phải là một ứng dụng độc lập. Thay vào đó, nó được hỗ trợ thông qua Google Chrome trên các thiết bị Android, mà cụ thể dựa vào WebXR – một tiêu chuẩn mà Google triển khai gần đây trên Chrome v79 cho Android.
Sodar không phải là sáng kiến duy nhất được thực hiện bởi Google trong khoảng thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát. Mới đây, Google đã hợp tác với Liên minh Quốc gia về Bệnh tâm thần (NAMI) để phát hành một công cụ đánh giá lo âu. Hồi đầu tháng 5, Google cũng đã phát động chương trình Grow with Google OnAir nhằm dạy các kỹ năng kỹ thuật số cho những người ở Mỹ và Canada tại thời điểm mà các công ty cho nhân viên tập trung làm việc tại nhà.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/google-sodar-su-dung-thuc-te-ao-tang-cuong-giup-gian-cach-xa-hoi-1231067.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTBạn có thể quan tâmVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 4G 1 ngàyVinaphone D2 1 ngàyViettel MI10D 1 ngàyMobifone D5 1 ngày
2Gói cước 4G 1 tuầnVinaphone DT20 7 ngàyViettel 7MI5D 7 ngàyMobifone D30 7 ngày
2Gói cước 4G thángVinaphone MAX70 1 thángViettel MIMAX90 1 thángMobifone MIU90 1 tháng
4Gói cước 4G 6 thángVinaphone BIG90 6 thángViettel MIMAX450 6 thángMobifone M70 6 tháng
5Gói cước 4G 1 nămVinaphone MAX200 12 tháng Mobifone M120 12 tháng
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi