Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha Trung ương và thành phố Hà Nội tặng 1.000 bộ đồ bảo hộ y tế cho Đại sứ quán Tây Ban Nha

Sáng 9/4, đại diện Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha và Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha thành phố Hà Nội đã đến Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam trao tặng 1.000 bộ đồ bảo hộ y tế.

hoi huu nghi viet nam tay ban nha trung uong va thanh pho ha noi tang 1000 bo do bao ho y te cho dai su quan tay ban nha
Đại diện Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha trao quà hỗ trợ cho Đại sứ quán Tây Ban Nha.

Thay mặt Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam, Đại sứ Maria Jesus Figa Lopez-Palop đã gửi lời cảm ơn chân thành đến nhân dân Việt Nam cũng như Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha Trung ương và thành phố Hà Nội đã giành những tình cảm quý báu cho người dân Italia.

“Chúng tôi cảm ơn sâu sắc tấm lòng mà Chính phủ cũng như nhân dân Việt Nam dành cho Tây Ban Nha. Trong thời gian qua, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ Việt Nam cũng như các Bộ, ban, ngành và các tổ chức khác của Việt Nam. Đặc biệt, chúng tôi rất cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp mà Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha khi trao tặng 1000 bộ đồ bảo hộ y tế. Đây là món quà quý báu từ những người mà chúng tôi coi như người thân của mình”, Đại sứ Maria Jesus Figa Lopez-Palop chia sẻ.

hoi huu nghi viet nam tay ban nha trung uong va thanh pho ha noi tang 1000 bo do bao ho y te cho dai su quan tay ban nha
Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha thành phố Hà Nội trao quà cho Đại sứ quán.

Đại sứ Maria Jesus Figa Lopez-Palop cũng cho biết, tình hình Tây Ban Nha hiện nay đang rất khó khăn. Hiện, số người tử vong vì dịch bệnh không hề nhỏ. Món quà hỗ trợ của hai Hội vô cùng thiết thực, qua đó thể hiện sự kết nối, tình hữu nghị cũng như sự chân thành của nhân dân Việt Nam cùng chung sức với Tây Ban Nha chống lại dịch bệnh hiện nay.

Thay mặt cho hai Hội, ông Nguyễn Bình Minh – Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha bày tỏ sự sẻ chia về những khó khăn hiện nay mà Tây Ban Nha đang phải đương đầu trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Trước tình hình đó, Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha Trung ương và Thành phố Hà Nội đã kêu gọi hội viên cùng hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với nhân dân Tây Ban Nha, đất nước có số người nhiễm COVID-19 số 1 và số tử vong cao thứ hai châu Âu. Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha Trung ương đã vận động ủng hộ 500 bộ bảo hộ y tế. Tương tự, Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha thành phố Hà Nội ủng hộ 500 bộ. 

1.000 bộ bảo hộ y tế này sẽ được Đại sứ quán Tây Ban Nha chuyển về nước và gửi đến Bộ Y tế để tặng cho các y bác sĩ, nhân dân Tây Ban Nha vượt qua dịch bệnh COVID-19. Đâycũng là món quà  thể hiện tình đoàn kết, tương thân tương ái của nhân dân Việt Nam với nhân dân Tây Ban Nha góp phần tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.

hoi huu nghi viet nam tay ban nha trung uong va thanh pho ha noi tang 1000 bo do bao ho y te cho dai su quan tay ban nha
Đại sứ Maria Jesus Figa Lopez-Palop cho biết sẽ không bao giờ quên những ân tình từ nhân dân Việt Nam.

Chia sẻ với Tạp chí Thời Đại, Đại sứ Maria Jesus Figa Lopez-Palop cho biết, Tây Ban Nha đang trải qua giai đoạn vô cùng đau buồn và khó khăn bởi dịch COVID-19 gây ra. Vì vậy, những đóng góp của Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha và Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha thành phố Hà Nội đã rất kịp thời và thiết thực. “Chúng tôi sẽ không bao giờ quên những ân tình này từ nhân dân Việt Nam”, bà nói.

Đại sứ cũng đánh giá cao những biện pháp phòng chống COVID-19 của Chính phủ và người dân Việt Nam. Bà tin rằng với sự đồng lòng của người dân cùng Chính phủ, Việt Nam chắc chắn sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đại sứ cho biết thêm, với những công dân Tây Ban Nha đang sinh sống hay đi du lịch hoặc có việc đến Việt Nam trong thời điểm này cũng đã nhận được quan tâm của Chính phủ Việt Nam. Hiện tại, chưa có người Tây Ban Nha nào tại Việt Nam nhiễm bệnh. Họ rất cảm ơn những hỗ trợ, chỉ dẫn kịp thời của Việt Nam trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trước đó, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã gửi tặng Chính phủ và nhân dân Tây Ban Nha 100.000 khẩu trang y tế, Bộ Công an Việt Nam cũng đã tặng 10.000 khẩu trang y tế hỗ trợ Tây Ban Nha vượt qua dịch bệnh.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/hoi-huu-nghi-viet-nam-tay-ban-nha-trung-uong-va-thanh-pho-ha-noi-tang-1000-bo-do-bao-ho-y-te-cho-dai-su-quan-tay-ban-nha-105206.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi