Hội Người Việt Nam tại Vương Quốc Anh hỗ trợ 50 thùng khẩu trang và găng tay cho cơ quan y tế NHS

Mới đây, đại diện của Hội Người Việt Nam tại Vương Quốc Anh đã thực hiện chuyến giao hàng đầu tiên gồm 50 thùng khẩu trang và găng tay đến bộ phận tiếp nhận của NHS ở Dartford, ngoại ô London.

hoi nguoi viet nam tai vuong quoc anh ho tro 50 thung khau trang va gang tay cho co quan y te nhs
Ông Lê Đại Vinh, đại diện Hội Người Việt Nam tại Vương Quốc Anh, cùng số hàng ủng hộ đầu tiên của cộng đồng Việt ở Anh (Ảnh: VAUK)

Hiện nay, trước đại dịch COVID-19, các bệnh viện ở Anh đang thiếu trầm trọng các thiết bị bảo hộ như găng tay và khẩu trang. Chính vì thế, Hội người Việt Nam ở Anh Quốc kêu gọi lòng hảo tâm của các doanh nghiệp và cá nhân trong cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc ở Anh. 

Số hàng trao tặng gồm 50 thùng găng tay và khẩu trang do cộng đồng gửi về tổng kho của Hội để từ đó Hội chuyển đến cho tổng kho của NHS. Đây là cơ quan phụ trách Dịch vụ Y tế Quốc gia của chính phủ Anh. Cơ quan này đang đảm nhận vai trò lớn trong công tác chống dịch COVID-19.

Quy trình phối hợp giữa Hội người Việt Nam tại Vương Quốc Anh và NHS được thống nhất giữa hai bên để đảm bảo hiệu quả, tiêt kiệm thời gian, nhân lực và chi phí nhất trong thời điểm nước Anh đang dồn toàn lực cho hệ thống y tế.

Hội được khuyến cáo trong quá trình giao hàng vẫn đảm bảo khoảng cách 2 mét, không tiếp xúc, bắt tay, chụp hình đứng sát nhau theo nguyên tắc của giãn cách xã hội (social distancing) đang được khuyến cáo thực hiện ở Anh mà các cơ quan liên quan đến y tế cần gương mẫu đi đầu thực hiện. 

hoi nguoi viet nam tai vuong quoc anh ho tro 50 thung khau trang va gang tay cho co quan y te nhs
Lô hàng ủng hộ đầu tiên của cộng đồng Việt ở Anh đến tay NHS ngày 06/04 (Ảnh: VAUK)

Trước đó, trên trang VAUK-trang mạng của Hội người Việt Nam tại Vương Quốc Anh, Chủ tịch Hội, Vương Mạnh Hùng đã phát động phong trào kêu gọi ủng hộ vật dụng y tế hỗ trợ NHS tại Anh Quốc.

Chủ tịch Vương Mạnh Hùng cho biết Hội mong muốn chung tay hỗ trợ các bác sỹ trong tuyến đầu chống lại dịch bệnh. Các hội viên có thể quyên góp găng tay, khẩu trang để hỗ trợ các bác sỹ trong tuyến đầu chống lại dịch bệnh gửi về tổng đài theo cú pháp: tên người quyên góp, địa chỉ, số lượng… Thông tin liên lạc của Ban thư ký Hội người Việt Nam tại Vương Quốc Anh, số điện thoại: 07763365245.

hoi nguoi viet nam tai vuong quoc anh ho tro 50 thung khau trang va gang tay cho co quan y te nhs
Chủ tịch Vương Mạnh Hùng đã phát động phong trào ủng hộ vật dụng y tế hỗ trợ NHS tại Anh Quốc (Ảnh: VAUK)

Bên cạnh đó, Hội người Việt tại Anh cũng đã hỗ trợ phiên dịch khi liên lạc với NHS về Corona virus. Theo đó, công dân người Việt cần hỗ trợ liên lạc với NHS qua điện thoại về COVID-19 bằng tiếng Anh có thể liên hệ với Ban thư ký Hội qua số 07763365245.

Ban thư ký Hội sẽ trực tiếp hỗ trợ công dân nói chuyện với nhân viên của NHS qua điện thoại, không phân biệt lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp, có hay không có giấy tờ.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/hoi-nguoi-viet-nam-tai-vuong-quoc-anh-ho-tro-50-thung-khau-trang-va-gang-tay-cho-co-quan-y-te-nhs-104091.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi