HSBC lo ngại Trung Quốc trả đũa nếu Anh cô lập Huawei khỏi các gói thầu 5G

Chủ tịch Mark Tucker của HSBC đã đưa ra cảnh báo rằng, nếu Anh thực thi chính sách loại bỏ Huawei khỏi mạng viễn thông 5G, thì có nhiều nguy cơ ngân hàng của họ sẽ phải đối mặt với sự trả đũa của Trung Quốc.
Cụ thể, ông Tucker đưa ra cảnh báo này với vai trò là đại diện tư nhân cho nhóm cố vấn của Thủ tướng Anh Boris Johnson. Điều thú vị là chính ngân hàng này và Huawei cũng đang có liên quan trong vụ xét xử bà Mạnh Vãn Chu – Giám đốc tài chính của Huawei bị bắt tại Canada và chờ phán quyết dẫn độ sang Mỹ, nơi bà bị cáo buộc liên quan đến gian lận tài chính và các thương vụ “đen” thông qua ngân hàng HSBC.
Theo Reuters, Anh tuyên bố Huawei là một nhà cung cấp “có rủi ro cao” và giới hạn họ tham gia 5G ở mức 35% cũng như loại bỏ tập đoàn viễn thông Trung Quốc khỏi các thành phần cốt lõi của nhà mạng. Gần đây, các quan chức Anh cho biết họ đang xem xét kế hoạch loại bỏ Huawei hoàn toàn khỏi mạng 5G vào năm 2023.
Kể từ khi bị Mỹ đưa vào danh sách đen, Huawei liên tục gặp khó và phải đối mặt với các hạn chế cũng như lệnh cấm thương mại từ đối tác. Hiện các nước châu Âu lần lượt thoái lui và dè chừng Huawei dưới áp lực của Mỹ, ngay cả Anh – quốc gia từng khẳng định giữ nguyên vai trò của Anh ở mạng 5G cũng đã thay đổi 180 độ sau khi rời khỏi Liên minh châu Âu và bước vào giai đoạn đàm phán thương mại với Mỹ.
Tuy nhiên, Huawei hiện vẫn là một trong những nhà sản xuất dẫn đầu về công nghệ 5G bất chấp lệnh cấm và các rào cản thương mại mà Mỹ đang áp đặt cho tập đoàn này.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/hsbc-lo-ngai-trung-quoc-tra-dua-neu-anh-co-lap-huawei-khoi-cac-goi-thau-5g-1235269.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTBạn có thể quan tâmVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 4G 1 ngàyVinaphone D2 1 ngàyViettel MI10D 1 ngàyMobifone D5 1 ngày
2Gói cước 4G 1 tuầnVinaphone DT20 7 ngàyViettel 7MI5D 7 ngàyMobifone D30 7 ngày
2Gói cước 4G thángVinaphone MAX70 1 thángViettel MIMAX90 1 thángMobifone MIU90 1 tháng
4Gói cước 4G 6 thángVinaphone BIG90 6 thángViettel MIMAX450 6 thángMobifone M70 6 tháng
5Gói cước 4G 1 nămVinaphone MAX200 12 tháng Mobifone M120 12 tháng
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi