iOS 13.5.1 phát hành, khắc phục lỗ hổng jailbreak

Apple đã vá một lỗ hổng bảo mật cho phép tin tặc xây dựng công cụ bẻ khóa (jailbreak) để truy cập sâu vào phần mềm iPhone.
Theo TechCrunch, Apple thừa nhận họ đã sửa lỗ hổng zero-day giúp nhóm Un0ver cung cấp công cụ bẻ khóa vào tuần trước, bao gồm cả iOS 13.5. Mặc dù các chi tiết về lỗ hổng này vẫn chưa được công khai, Apple thường khá nhanh trong việc tìm ra lỗ hổng và khắc phục sự cố nhằm tránh cho tin tặc lợi dụng.
Đại diện nhóm Un0ver cũng thừa nhận trên trang Twitter của mình rằng bản cập nhật iOS 13.5.1 sẽ đóng lỗ hổng mà họ khai thác khiến việc jailbreak thiết bị trở nên vô dụng. Như đã biết, jailbreak là hình thức phổ biến để người dùng thoát khỏi sự hạn chế của Apple trong việc ngăn họ truy cập sâu vào hệ điều hành của iPhone.
Apple đã làm điều này để cải thiện bảo mật thiết bị và giảm khả năng cho phép tin tặc có thể tấn công bằng phần mềm. Tuy nhiên, những nhà phát triển phần mềm jailbreak nói rằng việc vượt qua các hạn chế sẽ cho phép họ tùy biến iPhone nhiều hơn giống như cách mà người dùng Android đã quen thuộc.
Các chuyên gia bảo mật thường khuyên người dùng không nên jailbreak thiết bị vì có thể khiến chủ sở hữu thiết bị chịu nhiều cuộc tấn công hơn, đồng thời khuyên người dùng cài đặt thiết bị và phần mềm của họ ngay khi có bản cập nhật.
Apple cho biết iOS 13.5.1 cũng đi kèm với nhãn Memoji mới và các sửa lỗi cùng cải tiến khác.
Để cài đặt iOS 13.5.1 trên iPhone, iPad hoặc iPod Touch, người dùng hãy vào Settings > General > Software Update, sau đó nhấp vào Download and Install ở cuối trang. Người dùng cũng có thể cài đặt bản cập nhật thông qua iTunes bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính. Bản cập nhật này có dung lượng khoảng 77 MB.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/ios-1351-phat-hanh-khac-phuc-lo-hong-jailbreak-1232422.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTBạn có thể quan tâmVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 4G 1 ngàyVinaphone D2 1 ngàyViettel MI10D 1 ngàyMobifone D5 1 ngày
2Gói cước 4G 1 tuầnVinaphone DT20 7 ngàyViettel 7MI5D 7 ngàyMobifone D30 7 ngày
2Gói cước 4G thángVinaphone MAX70 1 thángViettel MIMAX90 1 thángMobifone MIU90 1 tháng
4Gói cước 4G 6 thángVinaphone BIG90 6 thángViettel MIMAX450 6 thángMobifone M70 6 tháng
5Gói cước 4G 1 nămVinaphone MAX200 12 tháng Mobifone M120 12 tháng
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi