iPad mini thế hệ đầu vào danh mục ‘đồ cổ’

Apple vừa chính thức bổ sung iPad mini 7,9 inch đời đầu mà công ty phát hành lần đầu tiên năm 2012 vào danh sách các thiết bị “đồ cổ” và “lỗi thời”.

Theo Apple Insider, mẫu iPad mini đầu tiên được phát hành vào tháng 11.2012 và mục tiêu của Apple là giúp khách hàng “tìm thấy nhiều công dụng hơn cho iPad, sử dụng nó ở nhiều nơi mà họ chưa từng tưởng tượng”. Trước đó, Apple cũng đã bổ sung mẫu iPad thường vào danh sách sản phẩm “cổ điển” và “lỗi thời”.
Apple định nghĩa các thiết bị “cổ điển” là phần cứng không được sản xuất trong hơn 5 năm nhưng ít hơn 7 năm. Các sản phẩm “lỗi thời” là những sản phẩm đã ngừng sản xuất hơn bảy năm.
Các sản phẩm cổ điển vẫn đủ điều kiện để sửa chữa và hỗ trợ dịch vụ tại Genius Bar và nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple, nhưng chỉ khi các cửa hàng đó có các bộ phận cần thiết trong kho. Các sản phẩm lỗi thời không đủ điều kiện để sửa chữa tại các địa điểm này.
Khi lần đầu tiên ra mắt, khả năng di động cao nhờ màn hình 7,9 inch và giá thấp khiến iPad mini trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều người dùng. Apple cuối cùng đã cập nhật thiết bị vào năm 2013, nhưng vẫn giữ iPad mini ban đầu để bán cho đến khi ngừng sản xuất vào năm 2015.
Danh mục iPad mini được cập nhật gần nhất vào tháng 3.2019 với mẫu iPad mini 5 mang đến các cải tiến về hiệu suất và hỗ trợ phụ kiện Pencil. Một số báo cáo gần đây cho biết Apple chuẩn bị cho ra mắt iPad mini mới với viền mỏng và màn hình từ 8,5 inch đến 9 inch.
Apple có một danh sách cập nhật các sản phẩm cổ điển và lỗi thời trên trang web của mình, trong đó các sản phẩm mà hãng bổ sung gần đây gồm một số mẫu MacBook Air 11 inch và 13 inch, cùng với MacBook Pro 13 inch giữa năm 2014.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi