iPad thống trị thị trường máy tính bảng

Đại dịch Covid-19 dẫn đến dạy học từ xa và làm việc tại nhà đã giúp thị trường máy tính bảng phục hưng trong quý 2/2020, trong đó iPad là sản phẩm dẫn đầu.
Theo AppleInsider, số liệu từ Canalys cho thấy doanh số máy tính bảng trong quý 2/2020 đạt 37,5 triệu chiếc, tăng 26% so với năm trước. Các thiết bị iPadOS của Apple như iPad Pro và iPad 10,2 inch là những sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục với thị phần chiếm 38%. Doanh số iPad cũng tăng khoảng 20% trong quý 2 với 14 triệu chiếc xuất xưởng. Xếp sau Apple lần lượt là Samsung, Amazon và Lenovo.
Sự thúc đẩy của thị trường máy tính bảng đã chững lại trong những năm gần đây, tuy nhiên sự gia tăng của các hoạt động giãn cách xã hội, các ưu đãi đến từ nhà bán lẻ và nhà cung cấp đã tạo điều kiện cho thị trường này hồi sinh trong quý 2.
Mở rộng ra thị trường PC (bao gồm máy tính bảng), mức tăng trưởng cũng xảy ra trong quý 2/2020, với Lenovo dẫn đầu thị trường khi đạt 18,3%, bán ra 20,2 triệu chiếc. Apple đứng thứ hai với 17,7% và 19,6 triệu chiếc bán ra.
Báo cáo thu nhập gần đây của Apple cũng cho thấy sự tăng trưởng mạnh hơn mong đợi của các doanh nghiệp iPad và Mac, bất chấp những hạn chế về nguồn cung liên quan đến đại dịch. CEO Apple Tim Cook cho rằng sự tăng trưởng trong quý 2 của iPad bắt nguồn từ làm việc tại nhà và học tập từ xa. Doanh thu Mac đạt mức 7 tỉ USD, tăng từ 5 tỉ USD so với cùng kỳ năm trước. Với iPad, doanh thu là 6,5 tỉ USD, tăng từ 5 tỉ USD.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi