Lòng heo khía nước dừa và khấu đuôi xào dưa chua đổi vị bữa cơm gia đình

Lòng heo khía nước dừa và khấu đuôi xào dưa chua là hai món ngon có thể ăn lai rai cho bữa nhậu tại gia trong những ngày nghỉ tránh dịch Covid-19.

Lòng heo khía nước dừa

long heo khia nuoc dua va khau duoi xao dua chua doi vi bua com gia dinh
(Ảnh: Tô Hưng Giang)

Nguyên liệu

– 1 kg lòng heo non và khấu đuôi

– 1 trái dừa non

– Gia vị: nước mắm, muối tinh, đường, tỏi, hành khô, hạt tiêu, dầu ăn…

Cách làm

– Lòng heo mua về lộn trong, lộn ngoài bóp với muối và dấm rửa cho thật sạch nhớt. Lòng non nếu nhỏ khó lột thì nhét củ hành khô vào bên trong tuốt cho sạch.

– Sau khi rửa sạch lại ướp lòng với 4 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh dấm, 1/2 thìa cà phê muối, ướp 15 phút đem đi áp chảo sơ qua rồi lại rửa lại một lần nữa cho sạch.

– Rửa sạch để ráo, lúc này ướp lòng với 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê hành tím băm, 1 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu bắc, 1/2 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê muối tinh. Ướp trong 20-30 phút.

– Phi tỏi thật thơm, đổ hết chỗ lòng đã ướp ngấm gia vị vào xào cho săn. Đổ hết nước quả dừa vào, đợi sôi hạ lửa nhỏ trung bình thỉnh thoảng lật lòng cho ngấm. Đun đến khi gần cạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, tiếp tục đun đến khi nước trong nồi sền sệt thì gắp lòng ra đĩa. Đợi bớt nóng thái miếng vừa ăn.

– Sau đó lại đổ lòng đã thái miếng nhỏ vừa ăn vào nồi vừa đun, đảo đến khi miếng lòng chuyển sang màu cánh gián đẹp là xong.

Khấu đuôi xào dưa chua

long heo khia nuoc dua va khau duoi xao dua chua doi vi bua com gia dinh
Khấu đuôi xào dưa chua.

– Khấu đuôi mua về lộn ngược ra, bóp dấm và muối rửa thật sạch. Nếu nhiều mỡ, bóc bớt phần mỡ nhưng không nên bóc hết. Sau đó lộn phần khấu đuôi lại như lúc đầu.

– Đun sôi một nồi nước cho vào vài nhánh gừng đập dập, nước sôi cho phần khấu đuôi vào chần qua, vớt ra để nguội thái miếng vừa ăn.

– Dưa chua, mua loại chua một chút hoặc nhà tự muối cho đảm bảo. Chắt bớt phần nước dưa.

– Phi thơm hành củ tím đã băm nhỏ, cho khấu đuôi vào xào gần chín tới thì đổ dưa chua vào đảo đều. Nêm nếm cho vừa miệng, đợi chín thì bắc xuống cho thêm hành lá cắt khúc và rắc chút bột tiêu lên trên.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/long-heo-khia-nuoc-dua-va-khau-duoi-xao-dua-chua-doi-vi-bua-com-gia-dinh-105227.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi