Mẫu smartphone POCO F2 Pro có gì đặc biệt?

Với F2 Pro, POCO (một thương hiệu con của Xiaomi) muốn tạo ra sự cân bằng giữa giá trị và trải nghiệm cao cấp – vốn không phải là một câu chuyện xa lạ với những cái tên trước đây từ OnePlus, Nokia hay Motorola.

Thiết kế và thông số kỹ thuật

Thiết kế tổng thể của F2 Pro về cơ bản là khá tốt. Người dùng nhận được camera bật lên khá hiện đại giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, đặc biệt khi bỏ qua các thiết kế tai thỏ hay đục lỗ gây khó chịu. Cạnh phải chứa nút chỉnh âm lượng và nguồn màu đỏ – một dạng nút nguồn với màu tạo nét giống với Pixel của Google. Phía bên trái hoàn toàn không có nút nào.
Ở trên đỉnh F2 Pro, người dùng có máy ảnh selfie bật lên và jack cắm âm thanh 3,5 mm. Lật điện thoại lộn ngược, người dùng sẽ thấy loa, khay SIM và cổng USB-C. Bên trong, điện thoại đi kèm cấu hình phần cứng khá mạnh mẽ gồm chip Snapdragon 865, RAM 6 GB kết hợp bộ nhớ trong 128 GB rộng rãi.
Máy có màn hình AMOLED 6,67 inch độ phân giải 2.400 x 1.080 pixel. Cả mặt trước và mặt sau đều phủ kính cường lực Gorilla Glass 5 có khả năng chịu lực tốt. Tốc độ làm mới của màn hình chỉ ở mức 60 Hz – khá thấp trong thời đại màn hình 90-120 Hz phổ biến dần.
Mẫu smartphone POCO F2 Pro có gì đặc biệt? - ảnh 1

Thiết kế điện thoại khá bóng bẩy và thời thượng

Ảnh: PhoneArena

Một điểm yếu của F2 Pro chính là không có xếp hạng IP chính thức về khả năng chống nước và bụi. Điều này có thể được thực hiện để giảm chi phí. Bên cạnh đó, nó cũng không có sạc không dây – một tính năng đang phổ biến trên các điện thoại giá hơn 10 triệu đồng.
Thời lượng pin là một tính năng mà Poco F2 Pro tỏ ra vượt trội. Với dung lượng 4.700 mAh, F2 Pro có thời lượng pin xài cả ngày mà không gặp vấn đề, thậm chí xài cả hai ngày nếu sử dụng nhẹ. Đặc biệt, bộ sạc 33W đi kèm trong hộp đựng của máy sẽ giúp người dùng tận dụng tối đa sức mạnh 30W được hỗ trợ từ F2 Pro.

Máy ảnh

Với điểm nhấn camera selfie dạng bật lên, tuy không phải là camera chính nhưng chất lượng máy ảnh cũng khá ấn tượng. Thiết kế độc đáo cho phép nó có thể ẩn máy ảnh khi cần thiết. Chỉ cần chọn chế độ chụp selfie, camera trước sẽ “lòi ra” một cách nhanh chóng và đóng lại khi chế độ selfie không được kích hoạt.
Mẫu smartphone POCO F2 Pro có gì đặc biệt? - ảnh 2

Hệ thống camera selfie dạng bật lên giúp loại bỏ tai thỏ hay đục lỗ

Ảnh: forbes

Ở mặt sau là hệ thống camera được đặt trong cụm mô-đun hình tròn với 4 cảm biến. Ống kính máy ảnh chính là camera 64 MP, sử dụng cảm biến Sony cho chất lượng bức ảnh khá tốt. Chế độ chân dung cũng tốt hơn mức trung bình nhờ cảm biến thứ 4 dành riêng cho độ sâu với độ phân giải 2 MP. Kết quả là những bức ảnh tốt được tạo ra, sắc nét với khả năng phát hiện và làm mờ đẹp. Trong khi đó, camera macro ở mức vừa đủ đáp ứng mục tiêu của người dùng khi chụp cận cảnh và chưa thực sự ấn tượng. Riêng với camera 13 MP siêu rộng giúp người dùng tạo ra bức ảnh góc rộng bao quát cảnh tốt hơn.

Phần mềm và hiệu suất

Mặc dù có những tính năng hiển thị tốt nhưng giao diện người dùng MIUI và các lớp menu, vuốt và tùy chọn hệ thống trên sản phẩm không thực sự ấn tượng. Về cơ bản, các thứ có trên MIUI là quá mức cần thiết, có thể khiến nhiều người cảm thấy rườm rà và khó chịu.
Dẫu vậy, quá trình sử dụng cũng không chạm chạp nhờ sức mạnh phần cứng khá tốt bên trong máy. Điện thoại linh hoạt và thực hiện tốt các tác vụ bình thường. Độ trễ trong việc chuyển đổi giữa các ứng dụng gần như không có.
Mẫu smartphone POCO F2 Pro có gì đặc biệt? - ảnh 3

Trải nghiệm giao diện phần mềm MIUI trên sản phẩm chưa thực sự ấn tượng

Ảnh: GSMArena

Trong khi đó, cảm biến vân tay nhúng trên màn hình của F2 Pro chưa thực sự tốt, nhưng nhìn chung điều này sẽ cải thiện dần theo thời gian khi khả năng nhận diện tốt hơn.
Với mức giá khoảng 12,49 triệu đồng, POCO F2 Pro xứng đáng là một sự thay thế cho nhiều điện thoại cao cấp xài chip Snapdragon 865 hiện nay, vốn có giá xấp xỉ 20 triệu đồng.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/mau-smartphone-poco-f2-pro-co-gi-dac-biet-1246712.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 2kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel 1 ngày 7kGói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng 50k
2Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 3kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel 1 ngày 10kGói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng 70k
3Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 5kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel 1 tuần 20kGói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng 90k
4Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 7kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel MIMAX70 1 tháng Gói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng HD70
5Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 10kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel MIMAX90 1 thángGói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng MIU90
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi