Mẹo tối ưu khả năng sử dụng đồng hồ thông minh Oppo Watch

Oppo Watch là một trong những chiếc smartwatch gây chú ý trong thời gian gần đây khi dùng Wear OS, hỗ trợ sạc nhanh và thời lượng pin lớn.
Để khai thác tối đa khả năng sử dụng trên Oppo Watch, người dùng có thể tham khảo một số mẹo sau, giúp quá trình sử dụng thiết bị được thuận lợi hơn.

Thay đổi mặt đồng hồ

Người dùng có thể thiết lập một loạt mặt tùy chỉnh cho đồng hồ và sau đó chuyển đổi giữa chúng. Các mặt tùy chỉnh này có thể bao gồm mặt thể thao hiển thị số liệu sức khỏe, hay mặt kiểu dáng cổ điển khi muốn tạo phong cách riêng.
Sau khi tùy chỉnh một số mặt đồng hồ theo ý thích, người dùng có thể chuyển đổi giữa chúng bằng cách giữ trên mặt đồng hồ, sau đó vuốt sang trái và phải trên màn hình dễ dàng. Dĩ nhiên người dùng cũng có thể chuyển đổi giữa các mặt đồng hồ qua ứng dụng đồng bộ Wear OS by Google.
Mẹo tối ưu khả năng sử dụng đồng hồ thông minh Oppo Watch - ảnh 1

Người dùng có thể thay đổi các mặt đồng hồ theo ý thích

Ảnh: T.Luân

Ghim các ứng dụng yêu thích

Nếu có nhiều ứng dụng trên đồng hồ thì việc cuộn qua danh sách để tìm tất cả có thể khá khó khăn. Nhưng nếu chỉ có vài ứng dụng thường dùng, người dùng có thể chuyển chúng đến khay ứng dụng và ghim chúng vào đầu menu bằng cách nhấn ngón tay xuống biểu tượng ứng dụng trong một giây. Sau đó nó sẽ di chuyển lên đầu danh sách và nhận được một biểu tượng ngôi sao nhỏ để chứng tỏ là ứng dụng “được yêu thích”.

Cấu hình bàn phím

Gõ trên bàn phím màn hình Oppo Watch không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên người dùng có thể cấu hình lại bàn phím để mọi thứ dễ dàng hơn một chút.
Bạn chỉ cần vào Settings, chọn Personalization và nhấn vào Input methods trước khi chạm vào Google Keyboard. Tại đây, người dùng sẽ có quyền truy cập vào một loạt tùy chọn nhưng Text Correction được cho là hữu ích nhất. Người dùng có thể chuyển đổi tự động sửa, tự động viết hoa, đề xuất từ tiếp theo và các tùy chọn khác để giúp việc nhập trên đồng hồ dễ dàng hơn.

Sử dụng Google Assistant để điều khiển Smart Home

Google Assistant trở nên hữu ích khi người dùng tìm hiểu kỹ một số cài đặt bên trong ứng dụng Wear OS. Ngoài việc hỏi về chương trình làm việc hoặc khởi chạy ứng dụng, người dùng cũng có thể sử dụng Assistant để kiểm soát các thiết bị thông minh trong nhà của mình.
Mẹo tối ưu khả năng sử dụng đồng hồ thông minh Oppo Watch - ảnh 2

Người dùng có thể sử dụng Google Assistant để điều khiển các thiết bị nhà thông minh khác

Ảnh: Oppo

Để làm điều này, hãy vào ứng dụng Wear OS, cuộn xuống và chọn Google Assistant, sau đó chọn Settings. Trên thẻ Assistant, người dùng có thể quản lý các thiết bị thông minh trong nhà được hỗ trợ và tạo phòng để có thể yêu cầu đồng hồ bật đèn trong phòng tắm hoặc ngoài hành lang.

Thiết lập nhanh

Giờ đây, việc điều chỉnh nhanh mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu có nhu cầu. Tất cả những gì người dùng phải làm là vuốt từ trên xuống để hiển thị một loạt thiết lập nhanh, bao gồm những thứ như chế độ máy bay, thiết lập độ sáng…

Sử dụng chế độ rạp hát

Nếu đang ở trong rạp chiếu phim, để không bị làm phiền bởi ánh sáng đèn đồng hồ sáng lên mỗi khi người dùng cử động cánh tay đeo đồng hồ, người dùng có thể kích hoạt chế độ rạp hát (Theater Mode) trên nó, chỉ cần vuốt xuống để truy cập vào thiết lập nhanh, sau đó nhấn vào biểu tượng đồng hồ để tắt màn hình. Khi muốn trở lại bình thường, người dùng nhấn nút nguồn trên đồng hồ là xong.
Mẹo tối ưu khả năng sử dụng đồng hồ thông minh Oppo Watch - ảnh 3

Theater Mode cho phép thỏa sức xem phim rạp mà không bị làm phiền bởi đèn màn hình

Ảnh: Oppo

Sử dụng chữ viết tay

Trong trường hợp cảm thấy mệt mỏi khi gõ trên màn hình đồng hồ nhỏ bé, tốt nhất là người dùng hãy viết tay mọi thứ, nơi họ có thể sử dụng ngón tay của mình để vẽ các chữ cái biến thành từ và điều khá thú vị là màn hình sẽ tự động cuộn từ phải sang trái, giúp người dùng có thêm không gian để viết tay các chữ cái.
Trong hầu hết các ứng dụng, trước khi bắt đầu nhập, người dùng sẽ được cung cấp lựa chọn đầu vào: đó là sử dụng điều khiển bằng giọng nói hay bàn phím. Với lựa chọn bàn phím, người dùng có thể sử dụng chữ viết tay bằng cách nhấn vào biểu tượng quả địa cầu trên bàn phím.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi