Microsoft chặn người dùng gỡ trình duyệt Edge mới

Trong một tài liệu cập nhật về trình duyệt Microsoft Edge mới (dựa trên Chromium), Microsoft đề cập rằng người dùng sẽ không thể gỡ cài đặt nó ra khỏi hệ thống.
Theo Neowin, trình duyệt Microsoft Edge mới đã được Microsoft phát hành cho công chúng vào đầu năm nay. Trong chiến lược của mình, Microsoft cài đặt trình duyệt trên các thiết bị Windows 10 theo nhiều giai đoạn, với một tùy chọn có sẵn để người dùng cài đặt trình duyệt mới theo cách thủ công.
Khi người dùng cài đặt Microsoft Edge mới, trình duyệt này sẽ thay thế phiên bản cũ trước đó. Tuy nhiên, tài liệu với tiêu đề “Không thể gỡ cài đặt Microsoft Edge” vừa đăng tải, Microsoft gợi ý rằng người dùng sẽ không thể gỡ cài đặt trình duyệt Microsoft Edge mới.
Công ty cho biết: “Kể từ khi phát hành Microsoft Edge mới vào tháng 1, Microsoft đã chuyển khách hàng Windows từ phiên bản cũ của Microsoft Edge sang phiên bản mới theo từng giai đoạn. Chúng tôi muốn đảm bảo tất cả khách hàng Windows đều có trình duyệt Microsoft Edge mới nhất để đảm bảo hiệu suất, quyền riêng tư, bảo mật, năng suất và các tính năng hỗ trợ mà trình duyệt này cung cấp”.
Microsoft cho biết thêm rằng phiên bản mới của Microsoft Edge cho phép người dùng toàn quyền kiểm soát việc nhập dữ liệu cá nhân từ Microsoft Edge cũ. Trình duyệt mới được bao gồm trong bản cập nhật hệ thống Windows, do đó tùy chọn gỡ cài đặt hoặc sử dụng phiên bản cũ của Microsoft Edge sẽ không còn tồn tại.
Tất nhiên, có những cách mà người dùng có kinh nghiệm có thể sử dụng để thoát khỏi trình duyệt (ví dụ: thông qua PowerShell), nhưng tùy chọn này sẽ không tồn tại thông qua phần Settings.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi