Một hộ dân tại Quảng Trị ủng hộ cả đàn gà chống dịch Covid-19

Không có tiền ta liền ủng hộ hiện vật, đó có lẽ là phương châm của hộ gia đình đã tặng 300 con gà thịt để ủng hộ quỹ chống dịch Covid-19 tại tỉnh Quảng Trị. 

 

Những ngày qua, truyền thông đã đưa không ít thông tin về những cá nhân với tinh thần ủng hộ cho quỹ chống dịch Covid-19 tại từng địa phương trên cả nước. Trong ngày hôm nay, 9/4, Ủy ban MTTQ VN H. Triệu Phong tại tỉnh Quảng Trị thông báo đơn vị đã tiếp nhận một sự ủng hô vô cùng đặc biệt sau nhiều ngày phát động phong trào “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của xã, đó là cả một đàn gà. 

Cụ thể, hộ gia đình đã dành sự đóng góp đặc biệt này đến từ là chị Nguyễn Thị Phương Liên (trú thôn Mỹ Kiên, xã Triệu Giang, H. Triệu Phong). Được biết, thời gian qua, chị và gia đình thường xuyên cập nhật tin tức về dịch bệnh và vô cùng cảm phục sự đóng góp thầm lặng của lực lượng các y bác sĩ, lực lượng vũ trang nơi tuyến đầu đang chống dịch hàng giờ, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Vì thế, khi địa phương mình sống phát động phong trào ủng hộ cho quỹ chống dịch, chị đã không ngần ngại mà quyên tặng cả đàn gà của mình. 

mot ho dan tai quang tri ung ho ca dan ga chong dich covid 19
Chị Nguyễn Thị Phương Liên ủng hộ đàn gà 300 con cho quỹ chống dịch Covid-19 (Ảnh: Thanh Lộc) 

300 con gà thịt nhanh chóng được thông qua Ủy ban MTTQVN để gửi đến tuyến đầu chống dịch. Được biết cả đàn gà này có thể quy đổi tương đương ra số tiền 45 triệu đồng. Gia đình chị Liên mỗi năm đều chăn nuôi gà để kiếm thêm thu nhập, xuất chuồng khoảng 3 – 4 lứa trên một năm.

Đối với gia đình chị Liên, việc ủng hộ trên không hề lớn lao, chị chỉ đang muốn đóng góp một chút cho cộng đồng mình mà thôi. 

“Người ta có nhiều tiền thì ủng hộ tiền, người ta có sức thì ủng hộ sức, nhà tôi không có gì ngoài gà thì tôi ủng hộ gà. Tôi hy vọng số gà này sẽ nâng cao chất lượng bữa ăn cho họ (lực lượng tuyến đầu chống dịch) để họ có thêm sức khỏe bảo vệ cho cộng đồng”, chị Liên chân thật chia sẻ. 

Nhanh chóng, hành động cao đẹp của chị Liên và gia đình tại tỉnh Quảng Trị nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi và tán thưởng. Hy vọng sẽ có thêm nhiều tấm lòng hảo tâm trong mùa dịch Covid-19 để cùng đất nước vượt qua khó khăn. 

Nguồn: https://thoidai.com.vn/mot-ho-dan-tai-quang-tri-ung-ho-ca-dan-ga-chong-dich-covid-19-105191.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi