Mỹ muốn cấm hoàn toàn TikTok trên App Store

Một tài liệu mới cho biết các công ty như Apple và Google có thể bị yêu cầu xóa TikTok ngay cả với App Store ở Trung Quốc.
Theo AppleInsider, sau khi lệnh hành pháp của Tổng thống Mỹ Donald Trump được đưa ra nhằm cấm TikTok và WeChat từ ngày 20.9, một báo cáo mới cho thấy Nhà Trắng đang tìm cách làm rõ lệnh cấm này muốn những gì.
Reuters cho hay, tài liệu mới của Nhà Trắng nói rằng lệnh cấm này là nhằm mục đích làm gián đoạn nguồn tài trợ của TikTok cũng như việc sử dụng ứng dụng ở Mỹ.

Mỹ có thể cấm TikTok trên App Store, Google Play Store?

Nội dung nói: “Các giao dịch bị cấm có thể bao gồm các thỏa thuận để ứng dụng TikTok trên các cửa hàng ứng dụng, mua quảng cáo trên TikTok và chấp nhận các điều khoản dịch vụ để tải ứng dụng TikTok xuống thiết bị người dùng”.
Tài liệu này được cho là viết ra vào tuần trước, thời điểm sắc lệnh từ ông Trump được ban hành. Mặc dù các chi tiết mới chưa nêu ra chi tiết cụ thể nhưng đó là dấu hiệu cho thấy lệnh cấm hoàn toàn đối với TikTok trên các cửa hàng ứng dụng đang được xem xét.
Xóa TikTok khỏi cửa hàng ứng dụng App Store ở Mỹ có nghĩa khoảng 100 triệu người Mỹ sẽ phải từ bỏ ứng dụng này. Nhưng con số này còn cao hơn với thị trường Trung Quốc, nơi ứng dụng được sử dụng bởi khoảng 400 triệu người dùng. Tổng con số này vẫn không bằng WeChat – mục tiêu trong lệnh cấm của chính phủ Mỹ – khi có khoảng 1,7 tỉ người dùng ở Trung Quốc sử dụng công cụ này, mặc dù chỉ một phần nhỏ trong số này sử dụng iPhone.

TikTok – từ đỉnh cao mạng xã hội rơi vào tầm ngắm “cần loại trừ” của Tổng thống Trump

Cả TikTok và WeChat đều không bình luận gì về tài liệu mới của Nhà Trắng. Tuy nhiên, TikTok trước đó cho biết họ có ý định khởi kiện để tiếp tục hoạt động ở Mỹ.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi