Nghiên cứu vắc-xin Covid-19 của Anh bị tin tặc ‘nhòm ngó’

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, người đứng đầu cơ quan tình báo và an ninh quốc gia Vương quốc Anh (GCHQ), Jeremy Fleming, cho biết tin tặc đã liên tục nhắm vào hệ thống chăm sóc sức khỏe kể từ khi đại dịch bùng phát.
Theo Engadget, Fleming nói rằng các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng y tế liên tục được thực hiện trong thời gian qua. Tuy không nói rõ cuộc tấn công được hỗ trợ bởi ai nhưng báo cáo từ The Guardian cho biết cơ quan này tin rằng tin tặc Trung Quốc có thể đứng phía sau.
Các tin tặc đã cố gắng truy cập dữ liệu nhạy cảm liên quan đến nghiên cứu Covid-19 của Vương quốc Anh, bao gồm cả công việc mà nước này đã thực hiện để phát triển vắc-xin. Các nỗ lực tấn công không quá tinh vi khi trong hầu hết các trường hợp, tin tặc cố gắng lừa đảo mọi người bằng các liên kết sai lệch và lợi dụng mật khẩu yếu.
Mặc dù vậy, điều này buộc Trung tâm An ninh mạng quốc gia Anh (NCSC) phải làm việc với các bệnh viện và phòng thí nghiệm nghiên cứu để bảo vệ họ. Cơ quan này cũng đã giúp Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) tạo ra ứng dụng theo dõi phơi nhiễm Covid-19 an toàn nhất có thể.
Về cơ bản, cuộc tấn công vào các cơ sở nghiên cứu vắc-xin của tin tặc được xem là cách để giúp chúng có thể thu thập thông tin quan trọng liên quan đến quá trình chạy đua tạo ra vắc-xin phòng chống đại dịch.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/nghien-cuu-vac-xin-covid-19-cua-anh-bi-tin-tac-nhom-ngo-1234173.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTBạn có thể quan tâmVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 4G 1 ngàyVinaphone D2 1 ngàyViettel MI10D 1 ngàyMobifone D5 1 ngày
2Gói cước 4G 1 tuầnVinaphone DT20 7 ngàyViettel 7MI5D 7 ngàyMobifone D30 7 ngày
2Gói cước 4G thángVinaphone MAX70 1 thángViettel MIMAX90 1 thángMobifone MIU90 1 tháng
4Gói cước 4G 6 thángVinaphone BIG90 6 thángViettel MIMAX450 6 thángMobifone M70 6 tháng
5Gói cước 4G 1 nămVinaphone MAX200 12 tháng Mobifone M120 12 tháng
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi