Những cuộc ‘rượt đuổi’ tính năng mới trên smartphone lộ ra một hãng luôn đi đầu

Samsung vừa đem tính năng Chụp Một Chạm lên Galaxy A51-71, nhưng đây không phải lần đầu tiên hãng này đem tính năng mới nhất thị trường lên dòng A.
Chuyện “sao chép ý tưởng” thường xảy ra trong lĩnh vực hội họa, âm nhạc, thời trang… Khi một người tạo ra cảm hứng đủ lớn, thì nhà nhà cũng sẽ làm theo đi bắt kịp xu hướng. Làng công nghệ cũng không nằm ngoài câu chuyện đó, khi các nhà sản xuất di động nối nhau cho ra loạt sản phẩm tương tự nhau. Đích đến cuối cùng của các hãng là thỏa mãn người dùng với những gì mới-độc-lạ. Chỉ cần một tính năng mới ấn tượng, tạo tiếng vang của một hãng sẽ là “động lực” để các hãng khác nhanh chóng làm theo, đưa lên sản phẩm tiếp theo và cuối cùng là lên kệ bán hàng.
Để có thể sáng tạo liên tiếp những tính năng mới thì một hãng điện thoại phải có đủ tầm và đủ lực. Liên tiếp nhiều năm, Samsung đã chi mạnh cho nghiên cứu và phát triển mạnh tay hơn, sở hữu số bằng sáng chế nhiều đến mức công ty sáng tạo nào cũng ước ao. Samsung có những bộ phận trong công ty chỉ dành cho công việc “sáng tạo” và không có một giới hạn nào. Do đó, Samsung luôn làm chủ những tính năng mới, là hình mẫu cho nhiều hãng khác noi theo.
Những cuộc ‘rượt đuổi’ tính năng mới trên smartphone lộ ra một hãng luôn đi đầu - ảnh 1
Đơn cử như câu chuyện về Camera Macro Chụp Cận Cảnh đầu tiên trên Samsung Galaxy A51 và A71. Bộ đôi vừa ra mắt đã nhận phản hồi tốt từ người dùng về ống kính macro chuyên biệt, cho hiệu quả chụp cận cảnh khác biệt so với các điện thoại dùng phần mềm giả lập khác, nâng tầm nhiếp ảnh trên di động và cho hiệu ứng thị giác mạnh mẽ gây phấn kích giới trẻ. Không lâu sau, tính năng chụp ảnh Macro được các hãng khác “học hỏi” và đưa lên sản phẩm của họ, nhưng vẫn chậm hơn Samsung một bước.
Thành công của Camero Macro Chụp Cận Cảnh giúp Galaxy A51 gặt hái kỷ lục 6 triệu máy bán ra, trở thành smartphone bán chạy nhất toàn cầu quý 1/2020 theo Strategy Analytics. Thứ hạng này là khát khao của bất cứ hãng di động nào. Thật không khó để hiểu tại sao tính năng này lại được nhanh chóng sao chép chỉ 3-6 tháng sau trên vô số mẫu điện thoại khác.
Những cuộc ‘rượt đuổi’ tính năng mới trên smartphone lộ ra một hãng luôn đi đầu - ảnh 2
Trong thời buổi hiện này, việc đi sau đối thủ 3-6 tháng là quá muộn. Samsung luôn ra mắt tính năng mới tiếp theo để định hình thị trường. Sau khi tung công nghệ Camera Macro Chụp Cận Cảnh đầu tiên trong phân khúc với cặp đôi Galaxy A51-A71, nửa năm sau Samsung lại tiếp tục tung công nghệ mới Chụp Một Chạm. Đối thủ vừa chật vật nâng cấp tính năng chụp ảnh macro xong, lại rượt đuổi ‘hụt hơi’ trước tốc độ đổi mới công nghệ nhanh như chớp của Galaxy A51 và A71. Điều đáng nói là công nghệ này là công nghệ độc quyền của Samsung, nên việc sao chép không phải là một điều dễ dàng cho các hãng còn lại.
Công nghệ di động nhìn chung vẫn luôn được sáng tạo ra mỗi ngày, mỗi giờ. Song không phải hãng nào cũng khai phá công nghệ phục vụ trúng đích nhu cầu Gen Z và đủ “tinh tế” để tạo thành trào lưu dậy sóng mạng xã hội như Samsung. Những sáng tạo của hãng luôn bám chặt vào trải nghiệm của khách hàng, không chỉ là sáng tạo ra tính năng hoàn toàn mới hay cải tiến những chi tiết nhỏ, mà còn phải hướng đến mục tiêu gia tăng lợi ích và tính giản tiện khi sử dụng của người dùng.
Những cuộc ‘rượt đuổi’ tính năng mới trên smartphone lộ ra một hãng luôn đi đầu - ảnh 3
Suốt nhiều năm liền, đội ngũ sáng tạo của Samsung đã tìm kiếm và bắt gặp cảm hứng từ thói quen quay chụp hàng trăm bức ảnh nhưng chỉ chọn một khoảnh khắc đẹp nhất đăng lên mạng xã hội của người dùng. Việc sử dụng nhiều mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram…) cũng khiến Gen Z ngày nay đau đầu và mất nhiều thời gian hơn để tạo ra nhiều nội dung sáng tạo không trùng lặp cho mỗi kênh. Và Chế độ Chụp Một Chạm ra đời là để giải quyết được bài toán này.
Chế độ Chụp Một Chạm tân tiến được kế thừa từ flagship mới nhất Galaxy S20 và là công nghệ độc quyền Samsung, giúp người dùng có nhiều lựa chọn về hình ảnh và video từ một khoảnh khắc ưng ý mà không cần chụp lại. Chỉ với 3-10 giây chụp và quay, Chế độ Chụp Một Chạm có thể tạo ra đến 10 bức ảnh khác nhau hoặc 4 định dạng video khác nhau cho người dùng chọn lựa. Tính năng này không đến từ phần cứng, mà ra đời bởi phần mềm, nơi Samsung đang dẫn đầu với nhiều sáng kiến đột phá về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những cuộc ‘rượt đuổi’ tính năng mới trên smartphone lộ ra một hãng luôn đi đầu - ảnh 4
Galaxy A vốn là dòng điện thoại tiên phong giới thiệu những công nghệ camera tốt nhất hiện nay của Samsung, nay vẫn không ngừng nâng cấp cho tốt hơn nữa để chạm sâu hơn vào cảm xúc người dùng. Các thuật toán phức tạp tạo nên Chế độ Chụp Một Chạm hiện chưa tìm thấy trên thiết bị hãng khác, song cũng rất khó để sao chép. Samsung luôn biết cách tạo dấu ấn khác biệt trên thị trường di động, chủ động mang đến những xu hướng mới cho người dùng.
Và khi cả thế giới nhàm chán với những gam màu quen thuộc, Samsung đã cho ra mắt màu mới bắt trend cực kỳ độc đáo cùng câu chuyện truyền cảm hứng từ Bạc Crush. Gam màu mới được đánh giá cao vì vừa đảm bảo tính sang trọng cho sản phẩm, vừa thể hiện óc sáng tạo trong cả thẩm mỹ của hãng. Không chạy theo những gì mà đối thủ đã phát triển, nhào nặn lên sản phẩm sáng tạo mang bản sắc riêng mới là cách Samsung đang làm để dẫn đầu.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/nhung-cuoc-ruot-duoi-tinh-nang-moi-tren-smartphone-lo-ra-mot-hang-luon-di-dau-1254954.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 2kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel 1 ngày 7kGói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng 50k
2Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 3kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel 1 ngày 10kGói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng 70k
3Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 5kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel 1 tuần 20kGói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng 90k
4Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 7kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel MIMAX70 1 tháng Gói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng HD70
5Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 10kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel MIMAX90 1 thángGói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng MIU90
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi