Qualcomm tiết lộ sự chậm trễ của iPhone 12 5G

Dựa vào những gợi ý về thu nhập của Qualcomm mới đây, có vẻ như thông tin về sự chậm trễ của iPhone 12 5G mà Apple ra mắt sắp tới là hoàn toàn có khả năng.
Theo SlashGear, Apple vẫn sẽ công bố loạt iPhone 12 (bao gồm 4 phiên bản) vào tháng 9 như lịch trình thông thường. Nhưng thời điểm lên kệ của những chiếc iPhone có khả năng 5G mới này có thể không xảy ra cho đến 1 tháng sau. Mặc dù Apple ít có khoảng cách lớn giữa thời gian thông báo và thời gian phát hành nhưng chắc chắn điều đó cũng không phải là chưa từng thấy.
Trong báo cáo thu nhập của mình, Qualcomm cho biết sự chậm trễ trong việc ra mắt điện thoại cao cấp 5G đã có tác động một phần đến thu nhập của công ty trong quý tài chính cuối cùng của năm, từ tháng 7 đến tháng 9. Ngoại trừ iPhone 12, không có điện thoại hàng đầu lớn nào sử dụng modem 5G của Qualcomm sau tháng 8, vì vậy có khả năng điều này ám chỉ đến sản phẩm của Apple.
Về nguyên nhân của sự chậm trễ lịch ra mắt iPhone 12, có vẻ như đó là do sự kết hợp giữa Covid-19 và các thay đổi vào phút cuối trong bố cục thành phần bên trong của điện thoại. Do lệnh cấm đi lại và hạn chế di chuyển, chưa kể đến việc đóng cửa các văn phòng của mình, Apple đã gặp khó khăn hơn khi không chỉ thực hiện những thay đổi về thiết kế và kỹ thuật mà còn kiểm tra đầu ra cuối cùng cho thiết bị ở các nhà máy Trung Quốc.
Mặc dù vậy, Qualcomm vẫn có vẻ tự tin đó chỉ là sự chậm trễ nhỏ và thu nhập của công ty sẽ tăng trở lại trong quý cuối năm 2020. Điều đó cho thấy rằng iPhone 5G đầu tiên của Apple có thể bắt đầu bán ra từ tháng 10.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi