Samsung muốn hợp tác với ARM và AMD để đánh bại Qualcomm

Một báo cáo đến từ Business Korea cho biết, Samsung đang đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất bộ xử lý ứng dụng (AP) Android số 1 bằng cách hợp tác với ARM và AMD.
Theo AndroidCentral, với việc công ty con của Huawei là HiSilicon không còn có thể phát triển chip Kirin tùy chỉnh do lệnh trừng phạt từ Mỹ, Samsung trở thành OEM Android duy nhất còn sử dụng chip xử lý của riêng mình. Mặc dù chip Exynos 990 của công ty không thể ngang bằng với chip Snapdragon 865 và 865+ của Qualcomm về hiệu năng nhưng chip Exynos hàng đầu tiếp theo của hãng (có thể sử dụng trên Galaxy S30) được kỳ vọng sẽ mang đến sự cải tiến lớn trong mọi lĩnh vực.
Báo cáo cho biết Samsung đang làm việc với ARM để tạo ra một chip mới dựa trên lõi Cortex-X. Được công bố vào tháng 5 năm nay, thiết kế Cortex-X1 của ARM hứa hẹn cải thiện 30% hiệu suất cao nhất khi so sánh với Cortex-A77. Nó cũng cung cấp hiệu suất luồng đơn cao hơn 22% khi so sánh với ARM Cortex-A78 mới nhất .
Hiệu suất đồ họa là một lĩnh vực khác mà chip Snapdragon của Qualcomm chiếm ưu thế hơn so với chip Exynos của Samsung. Để khắc phục điểm yếu này, Samsung đang có kế hoạch sử dụng GPU tùy chỉnh của AMD trong chip Exynos mà công ty trang bị trên các sản phẩm hàng đầu của mình vào năm 2021.
Cuối cùng, báo cáo tiếp tục tuyên bố rằng bộ xử lý nơ-ron thần kinh (NPU) và modem tích hợp trên chip Exynos cao cấp trong tương lai của Samsung sẽ vượt trội hơn so với các chip đến từ Qualcomm.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi