Samsung nói gì sau khi loạt smartphone của hãng gặp sự cố treo máy

Samsung đã có câu trả lời sau khi một số lượng lớn người dùng báo cáo các diễn đàn công nghệ rằng smartphone của họ bị treo với màn hình đen, nhân vật bị cắt xén và khởi động lại vô thời hạn.
Theo GizChina, Samsung cho biết nguyên nhân đang được tích cực điều tra và các giải pháp tương ứng sẽ được cung cấp càng sớm càng tốt. Trong phản hồi trên Weibo, Samsung nói rằng hiện công ty đang tích cực điều tra lý do và sẽ cung cấp các giải pháp tương ứng càng sớm càng tốt.
Sau đó, một số blogger Trung Quốc đã báo cáo rằng một số hệ điều hành điện thoại Samsung đã bị sập ngày 23.5 do lỗi trong phiên bản cũ của ứng dụng màn hình khóa với nguyên nhân từ lịch âm, vốn nhuận tháng 4. Do lịch nhuận, nếu ứng dụng Lịch không được cập nhật kịp thời, nó có thể khiến hệ thống tính toán thời gian không chính xác, gây ra lỗi hệ thống và sự cố.
Đối với những người bị ảnh hưởng bởi vấn đề, một số người dùng chia sẻ ý kiến cho biết người dùng có thể sao lưu dữ liệu của mình và thực hiện một trong hai bước sau:
– Cập nhật ứng dụng Lịch trong ứng dụng hệ thống kịp thời.
– Tạm thời tắt cập nhật tự động bản cập nhật hệ thống.
Một blogger khác đã chia sẻ một giải pháp để khắc phục sự cố điện thoại Samsung. Anh đề nghị khởi động lại điện thoại, nhấp đúp vào nút nguồn để vào giao diện xem ảnh. Sau đó, kéo thanh thông báo xuống, nhấp vào nút Cài đặt, tìm kiếm Thời gian và thay đổi ngày thành một tháng trước đó. Nếu không thể kéo thanh thông báo xuống, người dùng có thể chụp ảnh và nhấp để xem ảnh, trượt xuống và nhấp vào biểu tượng bánh răng để vào cài đặt. Người dùng cần tắt cập nhật ngày tự động cho màn hình khóa.
Blogger này xác nhận việc làm này sẽ có tác dụng và đề nghị người dùng sử dụng tạm và chờ cho đến khi Samsung khắc phục lỗi.
Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam phía bên Samsung cho biết: “Samsung ghi nhận thông tin về sự cố xuất hiện trên một số thiết bị Galaxy. Vào tháng 7.2019, bộ phận Nghiên cứu & Phát triển của chúng tôi đã chuẩn bị và nhanh chóng giải quyết vấn đề này từ trước bằng một phiên bản cập nhật phần mềm sẵn sàng để dùng cho tất cả người sử dụng smartphone Galaxy. Chúng tôi khuyến khích người dùng luôn thường xuyên cập nhật các phần mềm và ứng dụng đến phiên bản mới nhất. Nếu người dùng còn gặp phải vấn đề nêu trên, vui lòng liên hệ hotline 1800 588889 để được hướng dẫn thêm hoặc người sử dụng chỉ cần mang máy ra trung tâm bảo hành, sẽ được hỗ trợ miễn phí”.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/samsung-noi-gi-sau-khi-loat-smartphone-cua-hang-gap-su-co-treo-may-1228457.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTBạn có thể quan tâmVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 4G 1 ngàyVinaphone D2 1 ngàyViettel MI10D 1 ngàyMobifone D5 1 ngày
2Gói cước 4G 1 tuầnVinaphone DT20 7 ngàyViettel 7MI5D 7 ngàyMobifone D30 7 ngày
2Gói cước 4G thángVinaphone MAX70 1 thángViettel MIMAX90 1 thángMobifone MIU90 1 tháng
4Gói cước 4G 6 thángVinaphone BIG90 6 thángViettel MIMAX450 6 thángMobifone M70 6 tháng
5Gói cước 4G 1 nămVinaphone MAX200 12 tháng Mobifone M120 12 tháng
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi