Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone số 1 trong năm 2020

Báo cáo hằng quý mới nhất từ Strategy Analytics vừa được công bố cung cấp thêm một chút thông tin chi tiết về diễn biến thị trường smartphone trong năm nay cũng như tương lai.

Theo GSMArena, điểm mấu chốt trong báo cáo của Strategy Analytics chính là thị trường smartphone đang phục hồi nhanh hơn dự kiến, vì vậy thay vì doanh số smartphone toàn cầu giảm 15,6% so với dự báo trước đó, thị trường sẽ chỉ giảm khoảng 11%. Mỹ, châu Âu và Ấn Độ là những nơi thúc đẩy sự phục hồi này.
Trong bối cảnh doanh số smartphone sụt giảm, Samsung một lần nữa nổi bật với doanh số smartphone tăng trưởng vượt bậc. Dự kiến công ty sẽ kết thúc năm với tổng số 265,5 triệu smartphone bán ra, chiếm 21% thị phần, tiếp theo là Huawei với doanh số 192,7 triệu. Apple ở vị trí thứ ba khi bán ra 190,1 triệu smartphone, chiếm 15,3% thị phần.
Hướng đến năm sau, Strategy Analytics dự đoán Huawei sẽ bị sụt giảm mạnh doanh số smartphone khi chỉ bán ra khoảng 59 triệu chiếc, trong bối cảnh cả Apple và Samsung đều đẩy mạnh cuộc chơi. Mặc dù vậy, tổng doanh số smartphone bán ra trên toàn cầu vào năm 2021 sẽ vào khoảng 1,41 tỉ chiếc mà nguyên nhân bắt đầu từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường smartphone gập lại và 5G.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi